Chương 31: Đạo quan

384 13 1
                                    

Ngày hôm sau khi Hoa Lưu Ly tỉnh lại, mặt trời đã lên cao.

Cung hầu Thọ Khang Cung đã quen Phúc Thọ quận chúa dậy trễ, ở trong lòng còn âm thầm đồng tình, vốn là mệnh thiên kim tiểu thư, kết quả lại bởi vì thân thể không tốt, ăn không được chơi không được, dược không thể rời miệng.

Thái Hậu thấy Hoa Lưu Ly tỉnh lại, cho cung nữ hầu hạ nàng dùng đồ ăn sáng.

"Mẫu thân ngươi đi Thần Dương Cung gặp mặt hoàng đế, một lát lại đến đón ngươi." Thái Hậu cười nói, "Ai gia ban đêm nghỉ sớm, nghe nói ngươi đêm qua xuất cung?"

Hoa Lưu Ly nuốt xuống đồ ăn trong miệng, súc miệng rồi nói: "Thái Hậu nương nương, thần nữ đêm qua không cẩn thận hồi cung chậm chút, có gây ồn đến ngài?"

"Không cần khẩn trương, không có chuyện gì. Các ngươi người trẻ tuổi, là thời điểm nên đi chơi đùa nhìn nhiều một chút." Sắc mặt Thái Hậu mang theo hồi ức, "Ai gia thời điểm tuổi còn trẻ, cũng từng nửa đêm cùng tiên đế trộm chuồn ra khỏi cung, sau đó còn sợ bị những ngôn quan phát hiện, lén lút giống như tặc."

Thái Hậu trên mặt ý cười dần dần nhạt đi, có lẽ là nhớ tới tiên đế sớm đã mất đi, lại có lẽ là hoài niệm khoảng thời gian kia. Thật lâu sau sau, nàng khẽ cười một tiếng: "Khi đó, rất là sung sướng."

Hoa Lưu Ly nghe nói chuyện xưa cùng tiên đế có quan hệ, nghe nói tiên đế cùng Thái Hậu là thanh mai trúc mã, cảm tình thực tốt. Đáng tiếc cái chuyện xưa  tình cảm tốt đẹp này, cũng không có một cái kết cục hoàn mỹ. Tiên đế đăng cơ mười mấy năm sau, bắt đầu sủng ái một vị phi tần mỹ diễm, thậm chí về sau khi vị phi tần sinh hạ hoàng tử, còn muốn trọng lập Thái Tử.

Bất quá lời thề của tiên đế đối với sủng phi mỹ diễm cũng không có thực hiện được, bởi vì hắn thực mau liền bị bệnh, đến chết đều không có cơ hội lại nói ra chuyện trọng lập Thái Tử này.

Có lẽ đối với Thái Hậu mà nói, một nam nhân đã thay lòng đổi dạ thậm chí ý đồ thương tổn hài tử của mình, chết ngược lại là kết cục tốt nhất.

Tiên đế đến tột cùng là bệnh chết, hay là chết vì nguyên nhân khác, đã không người nào cảm thấy hứng thú, dù sao ở trên sử sách hắn là bệnh chết. Đương kim bệ hạ thánh minh nhân đức, đương kim Thái Hậu hiền hoà hiền lương, hết thảy đều thực hoàn mỹ.

Thậm chí bây giờ khi Thái Hậu nhắc tới tiên đế, ngữ khí bình tĩnh đến phảng phất tiên đế chưa bao giờ thương tổn qua nàng, yêu hận tình thù đều là mây khói thoảng qua, không đáng giá nhắc tới.

Hoa Lưu Ly không rõ đây là yêu hay là không yêu, hận hay là không hận. Nhưng nàng minh bạch một đạo lý, nếu là không chiếm được tình cảm giống như  phụ thân cùng mẫu thân như vậy, không bằng không cần.

"Hảo hài tử." Thái Hậu cười cười, "Ai gia tuổi lớn, nhìn ngươi tiểu cô nương như vậy, liền nhịn không được hoài niệm chuyện trước đây."

Thái Hậu biểu tình khôi phục như thường: "Lại quá nửa tháng chính là Ngày Của Hoa, ngày đó sẽ có không ít tiểu cô nương đi tế bái Bách Hoa tiên tử, ngươi có vừa lòng xiêm y trang sức?"

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ