Chương 8: Tâm đồng tình

402 21 0
                                    

Hiền phi phi thường bực bội, làm một hậu phi trung cung vị phân tôn quý lại sinh hạ Hoàng trưởng tử, cơ hồ không ai dám không cho nàng mặt mũi.

Chỉ có Thái Tử, tại hậu cung trừ bỏ Thái Hậu cùng bệ hạ, mặt mũi của ai hắn cũng đều không cho, nàng đương nhiên cũng thuộc về phạm vi "Ai" đó.

Cứ việc trong lòng nàng hận không thể đem Thái Tử bóp chết, làm trò trước mặt mọi người, còn muốn nỗ lực bảo trì tươi cười ôn nhu. Không có biện pháp, ai kêu nàng là mẹ đẻ Hoàng trưởng tử, trong kinh thành có vô số đôi mắt nhìn chằm chằm nàng đâu.

Tại nội tâm mặc niệm "Ta là Hiền phi, ta khoan dung rộng lượng, ta không tức giận" sau mười lần, Hiền phi vừa định tỏ vẻ thân cận với Hoa Lưu Ly, bỗng nhiên nghe được nha hoàn bên người Hoa Lưu Ly thấp giọng kinh hô: "Các vị quý nhân đừng uống rượu, nô tỳ hoài nghi trong rượu có độc."

Lời vừa nói ra, có người thay đổi sắc mặt, còn có người không cẩn thận quăng ngã ly.

"Có độc?!" Từ nhỏ lá gan Ninh Vương đã không lớn lập tức liền ném bình rượu ra ngoài, bình rượu rớt ở trên chén đĩa, phát ra tiếng va chạm thanh thúy.

Nụ cười trên mặt Hiền phi dần dần trở nên cứng đờ, nàng nắm chặt chén rượu, gằn từng chữ một: "Lời này của ngươi là có ý gì, rượu là bổn cung tự mình ủ, ý của ngươi là nói, bổn cung độc hại Hoa huyện chủ sao?"

"Nô tỳ không dám." Diên Vĩ không kiêu ngạo không siểm nịnh mà quỳ xuống thỉnh tội.

"Nương nương, nha đầu này từ nhỏ đã đi theo thần nữ, người thần nữ luôn sinh bệnh, nên nha đầu này cũng đi theo đại phu học chút dược lý." Hoa Lưu Ly từ chỗ ngồi đứng lên, người đứng dậy vì động tác quá nhanh, thân thể nàng nghiêng ngã, phải dựa vào một vị cung nữ nâng lên, mới miễn cưỡng đứng vững thân mình, "Thần nữ quản giáo không nghiêm, thỉnh nương nương thứ tội."

"Các ngươi chủ tớ tình thâm, nha đầu này quan tâm quá sẽ bị loạn, bổn cung tin tưởng nàng không có ác ý." Hiền phi còn có thể làm gì đối phương bây giờ, còn không phải chỉ có thể tha thứ cho nàng. Nhưng là vì chứng minh bà không có ý mưu hại Hoa Lưu Ly, Hiền phi cho cung hầu mời ba vị y quan Thái Y Viện đến, để bọn họ tới chứng minh rượu không có vấn đề gì.

Nàng ở trong cung nhiều năm, kiến thức qua không ít âm mưu thủ đoạn, nếu như thật muốn hại người, cũng sẽ không ngu xuẩn đến mức động thủ trên sân nhà của mình.

Đôi chủ tớ này khẩn trương như thế, xem ra trong lòng có khúc mắc với bà.

Ba vị y quan nghe nói trong cung hư hư thực thực phát sinh sự kiện đầu độc, sợ tới mức gấp gáp mang theo hòm thuốc, một đường chạy chậm đuổi tới Lâm Thúy Cung.

Thấy bọn họ lại đây, Hiền phi xua tay miễn lễ: "Các ngươi thay bổn cung nhìn xem rượu trong chén của Hoa huyện chủ."

"Tuân lệnh."

Hiền phi nhìn qua y quan, trong lòng ẩn ẩn có chút giải hận, để y quan chứng minh rượu của nàng không có độc, bà là bị oan uổng, những lời đồn nói Hạo nhi nhà bà khinh nhục tỷ đệ Hoa gia, chắc chắn tự sụp đổ.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ