Chương 13: Phế vật

356 19 1
                                    

"Huyện chủ, bên ngoài có tiếng bước chân." Diên Vĩ xoay người muốn đỡ Hoa Lưu Ly đang ăn vạ trên giường , bất quá động tác Hoa Lưu Ly so với nàng còn nhanh hơn, không cần nàng đỡ cũng đã ngồi dậy.

"Diên Vĩ cô nương." Nữ quan đứng bên ngoài gian không tiến vào, nàng thấy Diên Vĩ đi ra, nhỏ giọng hỏi: "Huyện chủ quần áo chưa chỉnh tề? Bệ hạ có thánh chỉ đưa tới, thỉnh Huyện chủ chuẩn bị một chút liền ra ngoài tiếp chỉ."

"Đa tạ tỷ tỷ, ta liền đi nói cho Huyện chủ." Diên Vĩ trả lễ cho cung nữ, xoay người bước vào nội thất.

"Huyện chủ......"

Hoa Lưu Ly ngồi trước gương, sửa sang lại trang sức: "Ta nghe thấy được."

Diên Vĩ giúp nàng đè làn váy xuống, có chút hoài nghi nói: "Mắt trái giựt là tài, mắt phải giựt là tai, nô tỳ hẳn là nhớ không lầm?"

"Không sai." Hoa Lưu Ly đứng lên, vịn lấy tay Diên Vĩ : "Đỡ thân thể không tốt của Huyện chủ nhà ngươi, đi thôi."

Đỡ tay mềm mại của Huyện chủ, tâm Diên Vĩ nháy mắt bình tĩnh lại.

"Từ từ." Hoa Lưu Ly bỗng nhiên buông tay Diên Vĩ ra, xoay người lấy bùa hộ mệnh đặt ở dưới gối đầu mang lên.

Diên Vĩ: "......"

Huyện chủ thoạt nhìn mặt ngoài trấn định, hành vi lại rất thành thật.

"Huyện chủ, ngươi không phải nói không tin cái này?" Diên Vĩ nhỏ giọng hỏi.

"Con người của ta ngươi còn không biết?" Hoa Lưu Ly đúng lý hợp tình nói, "Khi nào giữ lời đã nói qua?"

Diên Vĩ: "Loại sự tình cầu thần bái phật này, thành tâm mới càng linh."

"Nói bừa, thần phật đều khoan dung, dù là ngày thường ta không đủ thành kính, thời khắc mấu chốt vẫn là sẽ phù hộ ta." Hoa Lưu Ly sờ sờ bùa hộ mệnh giấu ở bên dưới lớp quần áo, đối với vận khí của mình vẫn là có tự tin.

Một khắc bước ra khỏi nội thất kia, Diên Vĩ tươi cười kính cẩn nghe theo, Hoa Lưu Ly bước chân chầm chậm, chủ tớ hai người trước mặt ngoại nhân, vĩnh viễn vô cùng ăn ý.

Cung nữ nguyên bản muốn duỗi tay giúp Diên Vĩ đỡ lấy Hoa huyện chủ, nhưng lại cảm thấy làm như vậy có bao nhiêu sự hiềm nghi. Nàng có chút hâm mộ mà nhìn Diên Vĩ liếc mắt một cái, được chủ tử tín nhiệm như thế, là may mắn bao nhiêu người mong muốn mà không được.

Đi vào chính điện, Hoa Lưu Ly thấy được thánh chỉ Thái Tử nâng trong tay, Tam ca trang phục trang trọng, còn có mấy quan văn không quen biết.

Thấy Hoa Lưu Ly tiến vào, Thái Tử mở thánh chỉ ra: "Hoa huyện chủ, nơi này có thánh chỉ ban cho ngươi, tiếp chỉ."

Hoa Lưu Ly quỳ xuống đệm hương bồ đã sớm chuẩn bị , Hoa Trường Không vén một góc áo, quỳ gối bên cạnh nàng. Huynh muội hai người làm bộ lơ đãng mà trao đổi một ánh mắt, đều là mờ mịt.

Theo lý thuyết, từ khi nàng vào kinh liền hận không thể làm tất cả mọi người kinh thành biết, nàng là cái ấm sắc thuốc gió thổi qua liền ngã, mẫu tử Anh Vương hẳn là sẽ không muốn để nàng làm Vương phi.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ