Chương 135: Bị Hạch Tội

227 16 4
                                    

Người Đại Lý Tự, Kim Giáp Vệ mang theo chứng cứ ở Xương Nghiêu châu bí mật vơ vét được rời đi Thần Dương Cung, chính điện cũng chỉ dư lại người Cơ gia, người Hoa gia, còn có Tạ thế tử đứng ở một góc không nói gì.

Xương Long Đế nhìn Tạ thế tử, thở dài. Tạ Sính ở sau mọi chuyện bại lộ, thế nhưng muốn mang nhi tử cùng nhau tự sát, người này trong xương cốt, xem thường người thường, cũng vô pháp tiếp thu địa vị Tạ gia từ cao cao tại thượng ngã xuống.

Trên ngự án, ký lục rõ ràng những chuyện Tạ Sính cùng với Tạ gia ngầm làm những năm gần đây.

Vì hoài nghi hầu bàn trà lâu nghe được hắn cùng mưu sĩ nói chuyện, làm một nhà hầu bàn chết vì hoả hoạn. Một nhà già trẻ hầu bàn tổng cộng bảy người, nhỏ nhất còn chưa tròn một tuổi, liền như vậy bị chết không minh bạch.

Tạ gia còn trộm nhận nuôi cô nhi, lấy phương thức dưỡng cổ tới lựa chọn tử sĩ, hài tử đủ tư cách lưu lại, hài tử không đủ tiêu chuẩn tất cả đều không còn mạng.

Ở kế hoạch Tạ gia, sinh tử bình dân cũng không quan trọng, bọn họ cao cao tại thượng, lạnh nhạt đến gần như tàn nhẫn. Xương Long Đế yêu dân như con, thật sự vô pháp chịu đựng hành động Tạ gia phạm phải, hắn hít sâu một hơi, cầm lấy hồ sơ tới: "Triệu Tam Tài, đem phần hồ sơ này đưa cho Tạ thế tử nhìn xem."

Tạ thế tử run rẩy tay tiếp nhận phần hồ sơ này, mỗi khi xem một đoạn sắc mặt liền trắng một phần, danh sách tánh mạng bên trong ký lục, giống như là một bàn tay to, gắt gao túm chặt lương tâm hắn, làm hắn vô pháp hô hấp.

Hồ sơ còn chưa xem xong, Tạ thế tử liền quỳ xuống.

Tạ gia, tội không thể tha thứ.

Xương Long Đế nhìn Tạ thế tử bị áy náy đánh sập: "Vì những oan hồn này , trẫm phải nghiêm trị Tạ gia, ngươi chớ có hận trẫm."

"Bệ hạ." Tạ thế tử đã không dám gọi Xương Long Đế là hoàng cữu, hắn hướng Xương Long Đế dập đầu: "Hết thảy là Tạ gia gieo gió gặt bão, tội thần chỉ có áy náy, sao lại trách cứ."

Xương Long Đế thở dài, gọi tới một tiểu thái giám: "Đưa Tạ thế tử trở về."

Dựa theo quy củ Đại Tấn, công chúa gả đi sinh hạ nhi nữ, sau khi trưởng tử đội mũ phong tước quận vương, sau khi trưởng nữ cập kê phong quận chúa, nhưng là Tạ gia phạm phải nhiều đại án như vậy, Tạ thế tử là không có khả năng tấn phong quận vương.

"Tuyên Lễ Bộ thượng thư tiến điện, trẫm dục sách phong trưởng tử Nhạc Dương công chúa làm Bình Hầu." Xương Long Đế trầm mặc một lát: "Ban phủ đệ Bình Hầu trong kinh, không triệu không được ra kinh."

Đây là nhân từ lớn nhất của thân là đế vương hắn.

Ngày hôm sau Tạ thế tử gia phong Bình Hầu, hành vi phạm tội chồng chất của Tạ gia phạm phải liền chiêu cáo thiên hạ, chấn kinh mọi người trong thiên hạ.

Ám sát bình dân, tư dưỡng gia binh tử sĩ, vòng đoạt dân điền, cùng địch quốc cấu kết, bán quan bán tước......

Cùng so sánh với những chuyện kinh thiên này , phía trước nháo ra án thư sinh chết đuối, quả thực nhỏ bé đến không đáng giá nhắc tới.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ