Chương 82: Cầu thân

316 16 5
                                    

A Đại là một tử sĩ, là tử sĩ lợi hại nhất Tạ gia.

Ở phương nam đông đảo văn nhân, chỉ có địa phương hắn không muốn đi, không có địa phương hắn vào không được.

Tuy rằng hắn là lần đầu tiên cùng chủ tử tới kinh thành, nhưng là hắn tin tưởng vững chắc, không có sự tình gì hắn làm không được!

Nhưng là thực mau hắn liền phát hiện, hắn ở kinh thành khả năng có chút...... không hợp khí hậu.

Buổi tối ở tiểu quán ăn chén mì, đều sẽ có người nói với hắn, tiểu tử, lần đầu tiên tới kinh thành đi? Ăn xong nhanh chạy trở về, kinh thành quản thập phần nghiêm khắc việc cấm đi lại ban đêm.

Hắn liền không rõ, chính mình một câu còn chưa nói, như thế nào đã bị nhìn ra không phải người kinh thành?

"Đều đã là lúc này, cái người kinh thành nào còn chạy bên ngoài tìm ăn." Quán chủ tựa hồ biết hắn nghi hoặc cái gì, một bên thu quán một bên giải thích nói, "Ngày mai đã là dán danh sách thi đình, ai thời điểm ăn cơm mà không lao vài câu?"

A Đại lãnh khốc vô tình: "......"

Hắn cảm thấy người ở kinh thành có bệnh, hơn nữa là bệnh còn không nhẹ.

"Ta xem mấy ngày nay bên ngoài có rất nhiều người đoán xem ai có thể lấy được vị trí Trạng Nguyên," bên cạnh một thực khách từ nơi khác tới hiếu kỳ nói, "Nghe nói nhi tử Hoa tướng quân cũng tham gia khảo thí?"

"Kia sao lại không." Lão bản nói, "có lão bản cửa hàng ở Phố tây nói, nếu ai có thể đoán trúng người đậu Trạng Nguyên, liền chọn một người bên trong đưa năm thất vải thượng đẳng ."

"Năm thất?" Thực khách kinh ngạc, "Kia có thể làm tốt mấy bộ quần áo."

"Khách quan nếu là cảm thấy hứng thú, cũng có thể đi tham gia náo nhiệt."

"Tự nhiên là muốn đi." Thực khách cười nói, "Ta liền ủng hộ nhi tử Hoa tướng quân, trúng hay không trúng không quan trọng, quan trọng là không thể làm công tử nhà Hoa tướng quân thua khí thế."

"Kia tỷ lệ ngài đoạt giải liền quá khó khăn."

"Như thế nào, công tử nhà Hoa tướng quân văn thải không tốt?"

"Kia cũng không phải, chính là người ủng hộ Hoa tam công tử quá nhiều, ta sợ đến lúc đó liền tính Hoa tam công tử khảo trúng Trạng Nguyên, cũng chọn không trúng ngươi."

A Đại lạnh nhạt mà nghĩ , năm giới khoa cử, có bốn giới Trạng Nguyên đều xuất từ phương nam, những người này dựa vào Hoa Ứng Đình lập hạ chiến công, liền đơn giản thô bạo mà ủng hộ công tử Hoa gia, thật là ngốc nghếch lại thô tục.

Huống chi nhiều thế hệ Hoa gia là võ tướng, còn muốn dạy ra một cái nhi tử khảo Trạng Nguyên, làm cái mộng gì đâu?

Hắn móc ra tiền đồng đặt lên bàn, làm một tử sĩ ưu tú, là không cần nhiều lời một chữ.

"Người nọ thoạt nhìn có chút không đúng lắm." Lão bản đem tiền đồng cất vào túi tiền, chờ khách nhân đều ăn xong, sau khi thu dọn quán xong , xoay người chạy đến Kinh Triệu Phủ, đem chuyện này nói cho một bộ khoái.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ