Chương 121: Uỷ Khuất Khổ Sở

190 15 3
                                    

Không chỉ có Vương đại nhân, Trương Thạc giật mình, Hoa Lưu Ly cũng thực ngoài ý muốn, nàng mấy ngày hôm trước có đi qua biệt uyển, cũng không phát hiện bất luận cái đồ vật gì khả nghi ở chủ viện, hôm nay đột nhiên bị người tìm ra long bào, đây rõ ràng là vu oan hãm hại, lại là dùng nước bẩn tốt nhất.

Phàm là bệ hạ đối với Hoa gia có nửa điểm nghi kỵ, chuyện này cho dù điều tra rõ không phải nàng làm, địa vị Hoa gia ở trong triều cũng sẽ trở nên xấu hổ.

Về sau mặc kệ bọn họ làm cái gì, nói cái gì, ở trong mắt người khác, đều có khả năng là dụng tâm kín đáo. Quan hệ giữa quân thần, so với đạo phu thê càng phức tạp hơn.

Bất luận tình cảm gì, cũng không chịu được khảo nghiệm cùng hoài nghi.

Nàng cho rằng bệ hạ sẽ hạ lệnh nghiêm tra việc này, hơn nữa không đối đãi với Hoa gia như tội phạm, đã là kết cục tốt nhất, không nghĩ tới bệ hạ thế nhưng nói thẳng, chuyện này là hắn làm.

Bệ hạ đang nói dối.

"Việc này đi......" Xương Long Đế thoạt nhìn có chút ngượng ngùng: "Vốn là việc tư của trẫm cùng Thái Tử."

Trương Thạc cùng Vương đại nhân đứng cúi đầu, lỗ tai lại dựng lên.

Việc tư của Bệ hạ cùng Thái Tử, như thế nào để long bào ở biệt uyển chỗ Phúc Thọ quận chúa?

"Gần đây bên ngoài không phải đang truyền, trẫm là chân long hạ phàm, có thể trừ tà tránh sát sao." Đáng thương Xương Long Đế một bó tuổi, vì giữ được thanh danh một nhà ái khanh, vắt hết óc nghĩ lý do: "Thái Tử ở bên ngoài nghe lời đồn của dân gian, liền da mặt dày tới cầu trẫm, muốn một kiện long bào trẫm không mặc, đem đến biệt uyển chỗ Phúc Thọ quận chúa, nói là có thể làm cho Phúc Thọ quận chúa bách bệnh bất xâm."

"Trẫm tự nhiên là không tin những chuyện này, bất quá là làm cho Thái Tử cầu cái tâm an." Xương Long Đế có chút ngượng ngùng, "Vốn dĩ loại việc tư này trẫm không cần nói ra, không nghĩ tới long bào mới vừa đưa đi biệt uyển, đã bị người phát hiện, còn liên lụy Phúc Thọ quận chúa."

Vương đại nhân vẻ mặt biểu tình "Ta là ai ta đang nghe cái gì", hắn cảm thấy chính mình mới 55 tuổi, còn chưa đủ già, thế nhưng lý giải không được phương thức giao lưu của đôi phụ tử hoàng gia này.

Theo sau hắn lại cảm thấy xấu hổ, chuyện giữa phụ tử người ta ngươi tình ta nguyện, hắn lại như thế hưng sư động chúng, thật sự không mặt mũi gặp người.

"Vương ái khanh một lòng vì trẫm, lòng trẫm rất an ủi." Xương Long Đế còn không quên giúp đại thần tìm về mặt mũi, ban thưởng hắn một ít đồ vật sau lại nói: "Trong triều có thần tử thận trọng như Vương ái khanh vậy, là vinh hạnh của triều đình."

Được Xương Long Đế khích lệ một phen, xấu hổ trên mặt Vương đại nhân cũng không còn, vui vui vẻ vẻ nói: "Bệ hạ nói quá lời, vì quân phân ưu là trách nhiệm vi thần phải làm hết phận sự."

"Nếu sự tình đã giải thích rõ ràng , Vương đại nhân trước tiên lui xuống , trẫm cùng Trương đại nhân còn có việc thương lượng."

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ