"Hoang đường!" Lưu danh sĩ biết được Tam hoàng tử vì tới gần nữ nhi sủng thần Đại Tấn, lại muốn ủy khuất mình sử dụng mỹ nam kế, tức giận đến thiếu chút nữa ngất xỉu tại chỗ , "Điện hạ, ngài là hoàng tử tôn quý , há có thể ủy khuất chính mình như thế?"
Tam hoàng tử biết Lưu đại nhân là có ý tốt , nhưng mà chuyện tới bây giờ, hoàng đế bệ hạ Tấn Quốc vẫn luôn không muốn gặp bọn họ, hắn như thế nào có thể an tâm?
"Đại nhân, Tấn Quốc thế như trùng thiên (1), ngay cả Kim Phách thiện chiến đều thua ở dưới gót sắt bọn họ." Tam hoàng tử cười khổ, "Dĩ vãng tam quốc chúng ta kiềm chế nhau, tuy ngẫu nhiên có cọ xát, nhưng còn duy trì cân bằng mặt ngoài. Từ khi Kim Phách đánh lén Tấn Quốc, sau lại giết hại bình dân Tấn Quốc, loại cân bằng này liền bị đánh vỡ."
(1) trùng thiên: tầng trời
"Kim Phách chiến bại, trong triều cũng không thể làm gì nữa , về sau ký xuống thư đầu hàng, hàng năm tiến cống cho Tấn Quốc." Trong lòng Tam hoàng tử so với nuốt hoàng liên còn đắng hơn , "Ta thật sự lo lắng, sau khi Tấn Quốc ngăn chặn Kim Phách, sẽ ngược lại xuống tay với Đại Mạo chúng ta giống như vậy ."
Đại Mạo văn phong cường thịnh, trọng văn ức võ, nếu thật cùng Tấn Quốc đánh lên, chịu thiệt nhất định là Đại Mạo không thể nghi ngờ.
"Năm đó Kim Phách cùng Tấn Quốc giao phong, bệ hạ nếu nguyện ý xuất binh cùng Tấn Quốc cùng nhau thảo phạt Kim Phách, hôm nay cũng sẽ không......" Lưu danh sĩ thở dài, năm đó Tấn Quốc cùng Kim Phách giao chiến, Đại Mạo bên nào cũng không dám đắc tội, chỉ có thể giả ngu giả ngơ, vì thế liền rơi vào nông nỗi như hôm nay.
Lưu danh sĩ tuy không thích không khí ở Tấn Quốc, nhưng là Kim Phách hiếu chiến hay thích chiếm đoạt, hành sự thập phần bá đạo. Cùng này so sánh, Tấn Quốc liền phân rõ phải trái hơn nhiều, năm đó bọn họ nên đi theo Tấn Quốc cùng nhau, đem Kim Phách ấn trên mặt đất mà đánh.
Bất quá ai có thể nghĩ đến, Tấn Quốc lại là không chịu thua như vậy, hao phí nhiều năm, cũng phải đem Kim Phách đánh đến dễ bảo đâu?
Nói tới nói lui, chỉ có thể trách Kim Phách không có việc gì đi khiêu khích Tấn quốc. Hiện tại thì tốt rồi, thua trận bị ghi lại trên sử sách, hàng năm tiến cống không nói, còn phải cắt thành nhường đất , liên lụy Đại Mạo bọn họ cũng trong ngoài không phải người.
Thế chân vạc tam quốc năm đó thật tốt a, không biết hình tam giác là củng cố nhất sao ?
Hiện tại khen ngược, chính mình tự chém tới một chân, mọi người cùng nhau làm tiểu đệ Tấn Quốc, vui vẻ?
Các triều thần Đại Mạo ngoài miệng nói không sợ ngoại địch, trên thực tế trong lòng mọi người đều minh bạch, đánh là không muốn đánh, đánh khẳng định là sẽ thua. Giống Kim Phách như vậy, thua lịch sử ghi lại, cắt thành nhường đất , ngay cả hoàng tử cũng bị bắt đi làm tù binh, đó là trăm triệu không thể.
Cũng đúng là bởi vì chuyện này, sau khi bọn họ tới Tấn Quốc, mới nghĩ muốn biết rõ ràng Xương Long Đế đến tột cùng có tính toán tấn công Tấn Quốc hay không, nào biết Xương Long Đế ngay cả gặp cũng không gặp bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
General FictionTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...