Ở khi Hạ Viễn Đình được đón vào đại môn Hoa gia, một vị thần y gần đây ở kinh thành rất có danh tiếng , cũng từ cửa hông Hoa gia đi vào.
Thần y hạc phát đồng nhan(1), vạt áo phiêu phiêu, thoạt nhìn không giống như là đại phu, càng giống như là một nhân vật tu đạo thành tiên.
(1)hạc phát đồng nhan: tóc bạc mặt Hồng hào, già nhưng vẫn tráng kiện.
Hạ nhân Hoa gia thiết đãi hắn rất là nhiệt tình, vừa là gật đầu vừa là chắp tay thi lễ, lời trong lời ngoài ý tứ, chính là chỉ cần chữa khỏi quận chúa nhà bọn họ, hoàng kim bạc trắng thậm chí là quan to lộc hậu đều có thể.
Thần y tay vuốt chòm râu nói: "Lão hủ nghe nói, nếu muốn ở kinh thành làm quan, rất là không dễ. Lão hủ chính là không có công danh bạch thân, đó là muốn làm quan, lại há là chuyện dễ dàng?"
"Chuyện người khác làm không được, chẳng lẽ hai vị tướng quân nhà ta cũng làm không được ?" Hạ nhân tiếp đãi hắn khinh thường cười lạnh: "Cơ gia hoàng triều có phong cảnh như vậy, còn không phải hai vị tướng quân nhà của chúng ta đánh xuống , hiện giờ bọn họ bất nhân, cũng đừng trách Hoa gia chúng ta bất nghĩa."
Thần y vân đạm phong khinh mà cười, tựa hồ đối với quyền thế địa vị Hoa gia cũng không cảm thấy hứng thú. Đi vào sân nơi Phúc Thọ quận chúa trụ, hắn ngửi được dược vị dày đặc trong phòng.
"Những dược vị này , tựa hồ có mấy vị dược là đuổi hàn, ninh thần, cố nguyên?" Thần y cái mũi hơi hơi động, ở bốn phía nhìn nhìn.
Hạ nhân Hoa gia tức khắc bị sợ ngây người, kính ngưỡng nói: "Thần y thật là y thuật cao minh, chỉ là nghe dược vị, cũng có thể đoán ra dùng cái dược gì?"
"Này có khó gì?" Thần y cười đạm nhiên: "Lão hủ từ y nhiều năm, nghe vị biết dược bất quá là kiến thức cơ bản thôi."
Lời vừa nói ra, cảm xúc sùng bái trong mắt bọn hạ nhân càng thêm nùng liệt.
Xem mạch cho Phúc Thọ xong, thần y biểu tình thập phần ngưng trọng, hắn thu hồi tay, thở dài nói: "Quận chúa tích tụ trong lòng, nguyên khí suy yếu, chỉ sợ là......"
"Thần y, ngay cả ngài cũng không có cách nào sao?" Trong phòng có nha hoàn thấp giọng khóc nức nở nói: "Ngự y trong cung, luôn là khai chút cái phương thuốc ôn dưỡng gì vô dụng, quận chúa ăn dược nhiều như vậy, nửa điểm không thấy chuyển biến tốt đẹp, ngược lại là càng ngày càng nghiêm trọng."
"Thần y, cầu ngài ngẫm lại biện pháp, Hoa gia tam đại toàn sinh nam tử, tới quận chúa một thế hệ này, thật vất vả mới được một cái nữ nhi bảo bối. Tướng quân nhà ta người mang thai hài tử lao tới chiến trường, bất hạnh sinh non, mới làm quận chúa từ nhỏ liền thể nhược. Trong nhà đối đãi với nàng như trân bảo, nếu nàng có bất trắc gì, hai vị tướng quân như thế nào thừa nhận được?"
"Nếu không phải Thái Tử, quận chúa nhà ta lại như thế nào sẽ biến thành như vậy!" Một cái nha hoàn khác đầy bụng oán khí, nhìn ra được sau lưng nói bậy hoàng gia không ít, cho nên cho dù có hắn cái người ngoài này ở đây , cũng không có ý tứ nửa điểm che giấu.
Có thể thấy được Hoa gia đối với hoàng gia bất mãn đã lâu, ngay cả hạ nhân cũng không cố kỵ chỗ nào.
Thần y vuốt chòm râu trầm ngâm sau một lúc lâu, thở dài nói: "Đáng thương tâm phụ mẫu trong thiên hạ, lão hủ sẽ thử một lần. Quận chúa thần nguyên đều hư, dược vật bình thường đối với nàng đã là vô dụng. Trong nhà lão hủ có một bộ kim châm, thi châm pháp cố nguyên cho quận chúa, này liền cho đồng nhi mang tới."
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
قصص عامةTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...