Điền Nhuệ Đống chân đi như mang gió, ngược lại lúc đến trước xe ngựa lại thẹn thùng, thả chậm bộ pháp, chỉnh lý tốt quần áo trên người, tiến lên thở dài: "Quận chúa nhưng là chuẩn bị hồi phủ?"
"Đúng vậy." Hoa Lưu Ly mắt nhìn những cái công tử cùng bọn sai vặt bên trong kia giương cung bạt kiếm, giả bộ như không biết bọn họ chuẩn bị đánh nhau, "Chư vị công tử ở chỗ này vui đùa?"
Điền Nhuệ Đống nghĩ gật đầu nói phải, nhưng là nghĩ đến đường phố sát vách là ngõ hẻm hoa liễu nổi danh, nhanh chóng lắc đầu nói: "Tại hạ chỉ là vừa khéo đi ngang qua, đang chuẩn bị về nhà đọc sách đâu."
Hắn nghe nói Hoa gia Tam công tử chuẩn bị tham gia kỳ thi mùa xuân, Phúc Thọ quận chúa khẳng định tương đối thích lang quân tuổi trẻ đọc sách.
"Thì ra là thế." Hoa Lưu Ly che miệng cười khẽ, "Đọc sách cũng phải để ý khổ nhàn kết hợp, Điền công tử nhất định không thể quá mức mệt nhọc."
Điền Nhuệ Đống chóng mặt nghĩ, tiểu tiên nữ Hoa gia đây là quan tâm thân thể của hắn? Nghĩ đến mình lúc trước dọa tiểu tiên nữ đến bị bệnh, mà nàng vẫn còn quan tâm thân thể của mình, cái này là cô nương bực nào thiện lương?
"Quận chúa nói đúng, quận chúa nói đúng." Lúc này coi như Hoa Lưu Ly chỉ vào đại hán ven đường nói cô nương này dáng dấp thật tốt, Điền Nhuệ Đống cũng chỉ sẽ vỗ tay nói, quận chúa ánh mắt thật tốt.
Nhìn xem trên mặt Điền Nhuệ Đống là nụ cười chất phác ngây thơ, nụ cười Hoa Lưu Ly càng thêm ôn hòa: "Hai ngày sau bệ hạ muốn tổ chức cung yến, Điền công tử có thể đi?"
"Đi, đi." Cô mẫu (1) hắn là Hiền phi, trong nhà lại là thế hệ làm quan, loại cung yến này hắn vẫn là có mặt mũi đi tham gia náo nhiệt.
(1) chị hoặc em gái của cha.
"Công tử có thể đi quá tốt rồi, ta cùng gia huynh lâu dài đợi tại biên quan, cùng chư vị công tử cô nương trong kinh cũng không quen biết. Gia huynh không sở trường uống rượu, bữa tiệc trong cung còn xin công tử chăm sóc mấy phần." Hoa Lưu Ly quay đầu ho khan vài tiếng, mới tiếp tục nói, "Nếu là quá phiền phức công tử..."
"Thế nào lại là phiền phức?" Điền Nhuệ Đống nói, "Hoa Tam công tử văn võ song toàn, tướng mạo đường đường, dù cho không có tại hạ, cũng có vô số công tử muốn kết bạn. Nếu quận chúa không chê, tại hạ sẽ cùng nhóm bạn bè chiếu cố tốt Hoa Tam công tử, không để người khác rót rượu hắn."
"Đa tạ." Hoa Lưu Ly hướng Điền Nhuệ Đống nói lời cảm tạ.
Chợt lúc này, có một công tử phát ra âm thanh kinh ngạc. Hoa Lưu Ly ngẩng đầu nhìn lại, mấy cái gã sai vặt đang ba chân bốn cẳng đem một gã sai vặt áo xám nhấn trên mặt đất.
"Chuyện gì xảy ra?" Điền Nhuệ Đống trên mặt có chút không nhịn được, hắn vừa cùng hoa quận chúa nói chỉ là đi ngang qua, quay đầu bọn họ liền đánh nhau, đây không phải rõ ràng nói cho hoa quận chúa hắn vừa rồi nói láo?
"Công tử, gã sai vặt này trên thân mang theo hung khí." gã sai vặt tùy thân của Điền Nhuệ Đống nghiến răng nghiến lợi nói, "Tiểu nhân nhìn thấy hắn từ nãy giờ vẫn luôn hướng về phía bên ngài, không nghĩ tới lại là đánh cái chủ ý này."
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
General FictionTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...