Inuulit ko, hindi perpekto ang akda ko na ito, kung naghahanap ka ng perpekto hindi ito ang para sa'yo. Hindi ko binabasa pagkatapos kong isulat ang mga chapter nito, kaya asahan nyong maraming typo and grammatical error ang story na ito.
This chapter is dedicated to itzmeyy_ayelah
___"Are you giving up?" I look at girl wearing mask, base on her tone she's smirking.
"Why would I?" With my remaining strength, I forced myself to stand up just to show him that I was strong.
"Bravo, Even though I stabbed you in the side, you still managed to stand up." She said while clapping.
"I can't die with just one stab." I stammered.
"What if I stab you again? Do you think you will live?" She pointed the knife she was holding at me, it wasn't just a knife, I knew it had poison.
I need to get out of here, because I can already feel the effect of the poison on my wound.
Hindi ko alam kung paano ko siya tatakasan, hindi siya magaling, naunahan niya lang ako.
"Akala ko pa naman malakas at magaling ka, nagkamali pala ako, BLACK." Tumakbo siya papalapit sa akin pero mabilis kong nailagan ang atake niya.
"You know, the name Red suits you, I like red color, especially when I see your blood spilling." Hinila ko ang braso niya at inikot siya dahilan para tumilapon siya sa pader.
Napainda naman siya sa akin kaya kinuha ko yung pagkakataon para tumakbo sa motor kong nakatumba.
"We're not done yet, we'll see each other again, RED." I smirk before driving faster to my house.
Sinalubong naman ako ng mga tauhan ko.
"Master, what happened?" Nag-aalalang tanong ni Zach.
"Gago, don't ask, treat me, the knife used to stab me has poison." Sigaw ko sa kaniya. Napailing naman siya at inalalayan ako papunta sa kuwarto kung saan ako laging ginagamot.
"Ang tanga mo naman kasi eh, sumusugod ka mag-isa, hating gabi pa talaga." Sinamaan ko siya ng tingin pero hindi siya tumigil.
"Sa gabi lang siya nagpapakita." Mahina kong sagot.
"Baka naman aswang si Red?" Natatawa niyang tanong.
"Ang dami mong sinasabi, gamutin mo na ako!"
After he injected me with sleeping pills, I felt sleepy. Nagising na lang ako na nasa kuwarto na ako at may benda ang bewang ko.
"Hangga't masakit pa yan, huwag ka munang kumilos," napatingin ako kay Zach na may sinusulat. "Inumin mo ang mga gamot na 'to, nakasulat na din dito kung anong oras at ilang beses kang iinom ng gamot." Dagdag niya pa.
Hindi ko siya sinagot, ipintanong naman niya yun sa lamesa malapit sa kama at tumingin sa akin.
"You're the only person I know who doesn't know how to say thank you." He said shaking his head.
"Umuwi kana." Pagtataboy ko.
"Yung bilin ko wag mong kalimutan kung gusto mo pang mabuhay." Huli niyang bilin bago lumabas ng kuwarto ko.
Napahinga ako ng maluwag habang tinitingnan ang sugat ko. Humanda ka sa aking babae ka, I swear you will pay for what you did to me.
"Xander, what happened to you?!" Lola yelled at me as she entered at their house.
"Nadaplisan lang po-"
"Daplis? Fuck, ilang beses na kitang sinabihan na tama na yang ginagawa mo, ikakapahamak mo lang yan eh."
Ayaw na ayaw niya talagang nasusugatan ako.
"Daddy, what happened?!" Gulat na tanong ni Xy.
"Nothing baby." I kiss him in his forehead.
Lumabas si Xy matapos naming mag-usap, lumapit naman sa akin si Lola, maya-maya pa ay pumasok sa kuwarto ko si Lolo.
"We need to talk." Umayos ako ng upo sa kama para mas makita ko sila.
"About what?" I asked annoyed, I hope it's not about the company.
"You have to marry the only child of the Fruxell Family-"
"What?" I asked in surprise.
Bakit kailangan kong magpakasal na pamilyang yun?
"Xander-"
"Lo, alam nyo naman pong mortal nating kaaway ang pamilyang yun."
"I know, Xander, That's why you need to get closer to that family so that we can get what we should get back from them." Paliwanag ni Lolo.
"But I have never seen their daughter, not even a picture of her." That girl remains a mystery.
Hindi ko nga alam kung panget ba yun o maganda eh, baka nga panget kasi hindi nila magawang ilabas sa publiko, naturingan pinakamayaman sa buong Pilipinas pero hindi magawang ipakilala ang nag-iisa nilang anak.
"We have talked with that family, so please Xander, agree, you are the only hope of our family." Napatingin ako kay Lola na nagmamaka-awa.
"Ano pa nga bang magagawa ko." Napahinga na lang ako ng maluwag.
Kung sino ka mang babae ka, sisiguraduhin ko lalabas at lalabas ka kung saan ka man nagtatago.
"Find this girl, I need full information about her life, family and friends." I command Zach.
"Master Xander, how can we find this girl-"
"Make a way! Kailangan ba ako na lang palagi?! Gumawa ka ng paraan!" Sigaw ko at tinuro ang pinto. "Get out!"
Minasahe ko ang sintido ko sa subrang inis. I need to find this girl as soon as possible, hindi ko alam kung anong nakain ni Lolo at bakit kailangan niya akong ipakasal sa babaeng hindi ko naman kilala, at ang worse sa mortal na kaaway pa ng pamilya namin.
Napatingin ako sa cellphone ko ng makita ang message ni Zach.
Name: Synier Fruxell
Age: 23
Background: the only child of Mr. Mathew Fruxell And Mrs. Cassandra FruxellNapakumo ako ng kamao ng makitang walang picture ang pinasa sa aking requirements. Paano ba kita makikilalang babae ka?
Sisiguraduhin kong ikaw ang magbabayad sa ginawa ng pamilya mo sa pamilya ko!
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Любовные романы[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...