A/N: hindi na naman ako nakabawi 😭 sorry talaga, subrang busy, may report kami bukas pero dahil mahal ko kayo I tried my best para makapagsulat ng update HAHAHAHA good luck sa report ko! Sana di nyo'ko awayin kasi isang chapter lang nasulat ko 😭 enjoy reading HAHAHAHA mwuah ^^
___
SYNIER FRUXELL-HENTROV
"Hindi mo ba alam kung gaano kalaking gulo ang pinasok mo?" Mahina pero galit na sigaw ko kay Zach o Blue.
"Pero Miss-"
"Blue, kaibigan mo si Ace, paano kapag nalaman niyang ikaw ang may kagagawan ng pagtakas ng pamilya ni Gray? Pwede niyang balikan ang pamilya mo." Galit kong putol sa kaniya.
"Pero-"
"Kahit na kaibigan mo siya, Zach dapat nag-isip ka muna!"
"Wala na ako sa samahan nila, I also quit my job."
"Zach, nag-iisip ka ba?! Alam mo bang mas lalo ka niyang pag-iinitan kasi wala na siyang rason para buhayin ka?! Lalo na ngayon na wala ka na sa mga kamay niya at alam mo lahat ang pinang-gagawa ng kaibigan mo!" Inis kong sagot sa kaniya.
Pinipilit kong hindi sumigaw dahil baka marinig nila kami sa labas.
"Alam ko na lahat 'yan, kaya nga nandito ako ngayon sa'yo eh, tutulungan mo naman ako di ba?" Napahinga ako ng malalim at napasandalsa upuan ko. "Alam kong tutulungan mo'ko, ayaw ko nang gumawa ng masama, gusto kong bumawi." Dagdag niya pa.
"Tutulungan kita, pero tulungan mo rin ako." Napatango siya saka umupo din sa upuan sa harapan ko.
"Anong tulong?"
"Patayin natin si Ace." Deritso kong sagot.
Nanlaki ang mga mata niyang nakatingin sa akin.
"S-Seryuso ka ba?" Gulat niyang tanong.
"Mukha ba akong nagbibiro?!" Malamig kong tanong.
"P-Pero-"
"Hindi mo kaya? Kasi kaibigan mo siya?" Hindi siya nakasagot at umiwas ng tingin.
"May anak siya Red, kawawa si Xy kapag naiwan siya sa Lolo at Lola niya." Sagot niya.
"Ede ampunin mo si Xy, hindi naman siya totoong anak ni Ace."
"Kahit pa, napamahal na si Xy sa kaniya."
"Yun lang ang tanging paraan para matahimik na siya at hindi na gumawa pa ng kasamaan." Malamig kong sagot.
"Hindi ko kayang patayin siya." Mahina niyang sagot.
"Ede ako ang papatay." Hindi siya makatingin sa akin.
"Pero bago mo siya mapatay, kailangan ni Synier ng tulong natin," napatingin ako sa kaniya ng sambitin niya ang pangalan ko.
"Why would I help her?" Taas kilay kong tanong.
"Dahil papatayin din siya ni Ace." Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya.
Akala ko ba nagbago na siya?
"Paano ka naman nakakasiguro diyan?" Tanong ko, tumingin siya sa mga mata ko ng deritso.
"Narinig ng Mama ni Gray na binabalak ni Ace na patayin si Synier para makuha niya yung Red necklace at hindi lang siya, pati ang pamilya ni Synier."
"Bakit, na kay Synier ba ang red necklace?" Kunot noo kong tanong.
Bakit ba ako ang pinag-iinitan ng lalaki na yun? Eh wala nga sa akin yung kwentas, na kay Red.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romance[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...