A/N: hello, hehehe, sorry na po, wala lang talaga akong time, totoo talaga yung sinasabi nila na kapag college ka na wala ka ng time sa ibang bagay. Subrang daming gagawin, subrang daming tatapusin at ipapasang school works, gabi-gabi na akong break down ng break down dahil sa di ko na alam ang uunahin ko. Minsan nga naiisip ko na lang na huminto eh, bukod sa financial problem, family problem pa. Haystt. Baka po after this update, next month na ulit ang kasunod, di ako sure kung first week or second week, basta mag-update lang ems, sorry po.
___
SYNIER FRUXELL-HENTROV
"Mali Synier," sigaw ni Red matapos kong itutok ang baril sa target. "Ang baril ay kalaban din, kahit ikaw ang gumagamit nito, maaari ka nitong patayin sa pamamagitan ng maling paggamit." Sabi niya at hinawakan ang braso at kamay ko, inayos niya ang posisyon nun at itiningala ang ulo ko. "Tantyahin mo kung saan patungo ang bala mo." Utos niya.
Sinunod ko naman ang sinabi niya, actually effective dahil malapit sa gitna ang natamaan ko.
"Very good." Sagot niya at may kasama pang palakpak.
Nagpahinga ako ng malalim bago ngumiti sa kaniya. Naglakad ako palapit sa target at totoo nga, kunti na lang gitna na ang matatamaan ko.
"Miss Red, you have a visitor." Napatingin ako sa pinto ng pumasok doon ang naka purple mask.
"Yes Violet, pakitawag si Blue, kailangan siya dito ni Magenta." Tumango naman ang isa. Ako ang tinutukoy niya, simula kasi nung pumayag akong tulungan niya akong magtraining ay Magenta na ang tawag niya sa akin, maging ang ibang kasamahan namin dito.
"Synier, maiwan na muna kita, nandito naman si Blue to guide you, also may bata kang kasama mamaya, kaya galingan mo dahil mas magaling siya sa'yo." Tumango naman ako kay Red.
"Bumalik ako sa posisyon ko kanina at nilagyan ng bala ang baril ko, pinuno ko yun bago sinuot ang shades at headphones ko. I was shooting to a different target. Pinutok ko yun ng pinutok hanggang sa maubos ang bala.
"Bravo, bravo," sunod-sunod na palakpak ang narinig ko. "Sana lang gitna lahat tumama yan, para naman di masayang ang bala ng baril." Gusto kong umirao sa sinabi niya. Akala mo naman mung sinong magaling.
"I'm just newbies here-" giit ko.
"Nung newbie ako, gitna lahat pumapasok ang bala ko." Sagot niya naman.
"Oh ede ikaw na ang magaling." Bulong ko bago lumapit sa target ko.
Siya siguro si Blue, mahangin pala masyado. Iba sa ene-expect ko.
"Ilang taon kana?" He ask.
"None of your business." Sagot ko.
"23? May asawa? May anak?"
"How did you know that I'm 23?" Takaa kong tanong sa kaniya.
"Wala, hula ko lang, mukha ka namang bata base on your voice, and also base on your body na sexy, mukha kang bata,"
"Tsk, I'm single," Pagsisinungaling ko. Bawal nila malaman ang true identity ko like Red said. "but not available." Bigla naman siyang natawa sa dinagdag ko.
"I'm not interested in you, actually you seemed so familiar, your voice, your body-"
"Familiar lang, di ka sigurado," sagot ko sa kaniya at bumalik sa pwesto ko kanina dahil walang pumasok sa gitna. "Alam mo ikaw parang familiar ka din sa akin?" Humarap ako sa kaniya.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romantik[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...