A/N: sorry po ulit sa long update, katatapos ng finals namin huhunesss lalabas na soon yung grade namin sa 1st sem, kabado bente ang lola nyo, ayaw ko kasi talagang ma cul kaya ayun dapat pasado lahat, pero hindi ko kinaya, ang mga exams ko bagsak, ginawa ko naman ang best ko, although may ibang subject lang na mataas score ko, sana palarin na manatili ako sa BSED major in Biological Science. I hope 🥲
Enjoy reading po 😽❤️
___
MIA PAULINE NIEZ
["Tulong, may tama si Master."]
"What? Anong tama?" Naguguluhan kong tanong kay Zach.
["Tangina."] Kunot noo akong napatingin sa cellphone ko ng ibaba niya yun. Nangibabaw naman sa akin ang kaba pero binaliwala ko na lang din dahil kasama ko si Synier.
Ngumiti lang ako sa kaniya ng magsalubong ang mga mata namin. This girl don't know that I hate her. Kung pwede ko lang ipamukha sa kaniya na nakakaawa siya ginawa ko na. Pero hindi niya pa oras, may oras sa lahat ng bagay.
"Hey girl, okay ka na ba sa mga pinamili natin?" Nakangiti kong tanong sa kaniya.
"Ohm, marami na 'to." Sagot niya naman.
"I'm hungry, let's eat first before we go to the next Mall." I said.
"May iba pa tayong pupuntahan?" Gulat niyang tanong.
"Yeah, so be ready, come on."
How pity she is, mayaman nga, hindi naman sanay sa mga ganitong klaseng gawain, useless.
Hinila ko na siya papunta sa isang kainan dito sa Mall, I order a lot of foods na pwede naming kainin. Money is not my problem, ang kailangan ko ngayon ay makuha ang loob niya.
After naming kumain ay hinila ko na naman siya kung saan-saan, alam kong pagod na siya dahil sa itsura niya na mas lalo kong ikinatuwa, hindi na siya masaya sa mga ginagawa niya.
"Restroom lang ako?" Paalam ko sa kaniya.
"Sure." Sagot niya naman. Pumunta na ako sa restroom para ayusin ang sarili ko, ang hagard ko na tingnan. Habang nag-aayos ako ay bigla na lang tumunog ang cellphone ko.
"Yes Miss Red?" Kinakabahan kong sagot.
["Proceed to the mansion, we need to talk."] Napahinga ako ng malalim dahil sa kaba.
Ano na naman kayang nangyayari?
Mabilis nw akong lumabas ng restroom, nakita ko naman si Synier na namimili pa rin ng bibilhin niya.
"Syn, I need to go, I have emergency, I'm sorry." Paalam ko sa kaniya.
"It's okay, sige na, bye." Bumeso lang ako sa kaniya bago naglakad na paalis.
Mabilis naman akong pumunta sa Mansion, nagulat ako dahil ang daming car ang nakaparada sa paligid nito. Sinigurado ko munang maayos ang pagkakalagay ng mask ko bago ako bumaba.
What's happening?
Mabilis naman akong pumasok sa loob, nakasalubong ko si Pink na dala-dala na naman yung pusa niya.
I forgot the name of her cat.
"What happening?" Tanong ko sa kaniya. May dala-dala siyang laptop at hindi man lang nakatingin sa akin dahil busy na busy siya do'n
"Emergency meeting daw po, wala pa naman po si Miss Red, nasa opisina niya pa po ata." Sagot niya naman at tinanguan ko na lang.
Naglakad ako papunta sa isang pinto kung saan doon ang meeting room, nakakarinig na ako ng ingay mula sa loob.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romance[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...