Hi, good day, this is my first time to write an action story, sana wag nyo'ko e judge kung pangit ang pagkaka describe ko huhunesss, I'm trying my best to write a good story kaya sana wag nyo'ko husgahan, please bear with me, I'm sorry kaagad, humihingi na ako ng paumanhin, pero kung may suggestions kayo kung paano ko mai-improve, comment nyo lang po, willing po akong matuto, maraming salamat po sa pag-unawa, mahal ko kayo, mwuah 😽❤️
This chapter is dedicated to Ms. Burningbushy22
———
SYNIER FRUXELL
"Mom, how many times I need to tell you that I don't want to marry that man?!" Inis kong sigaw kay Mommy.
"Hija, kailan mong magpakasal, yun ang nagsisilbing kasunduan ng dalawang pamilya." Ang mga mata niya ay paluha na. Ito yung ayaw na ayaw ko kay Mommy, ang umiyak sa harap ko at magmaka-awa. Pero buhay ko na ang nakasasalay dito, ang future ko.
"Mom naman, ni minsan hindi ko kayo sinusuway sa gusto nyo para sa akin, pero future ko po ang nakasalalay dito, kapag nagpakasal ako don wala na akong kawala." Sagot ko at inis na umupo sa upuan ko.
Hindi man lang ba nila inisip ang magiging buhay ko kapag may asawa na ako? Ni hindi ko nga na enjoy ang pagiging dalaga ko eh.
"Honey, ito lang ang tanging paraan para magka-ayos ang pamilya natin at ang mga Hentrov-"
"How about me? You didn't even think about what my life would be like if I was in the power of that man." I still don't know what to do, why is this happening? I follow everything they want, I can't do what I want in my fucking life anymore.
Fortunately, my one request not to expose me to the public was granted and because of that I can still move properly and not be disturbed by social media.
"Synier, please?" Ayan na naman siya sa kaniyang mata na malapit ng umiyak. "Pagbigyan mo na si Mommy, this is my last request, wala ng kasunod-"
"Kahit hindi siya pumayag walang siyang magagawa." Napatingin ako kay Daddy nang pumasok siya sa opisina ko.
"Dad-"
"Synier, no 'buts', magpapakasal ka sa ayaw at sa gusto mo." Para akong pinagsakluban ng langit at lupa dahil wala akong magawa para ipagtanggol ang sarili ko.
Pag-uwi ko ng mansion ay dumeritso kaagad ako sa kuwarto ko at dumapa sa kama para umiyak. Ayaw na ayaw ko sa lahat na tumutulo ang luha ko pero this is bullshit.
Kailan ba ako magkakaroon ng kalayaan para sa sarili ko? Kailan ko magagawa ang mga gusto kong gawin? Ni kaibigan wala ako, wala akong malapitan kapag gusto kong maging masaya.
Tumayo ako at pinunasan ang mga luha ko sa mata, walang magagawa ang pag-iyak ko sa problema ko ngayon. Kinuha ko ang laptop ko at nag background check kay Xander Ace Hentrov.
Name: Xander Ace Hentrov
Age: 24
The son of Mr. Zander Hentrov and Mrs. Allison Hentrov.Mayaman siya at pwede niyang gawin lahat lalo na't lalaki siya, mayaman din ako pero babae ako at may kahinaan din, hindi lahat ng mayaman nakukuha ang gusto pero sa kalagayan ni Xander halatang spoiled siya at hindi basta-basta mayaman lang.
Their family is our families biggest enemy, kaya hindi pwedeng mahulog ang loob ko sa kanila.
I guess kailan ko ngang magpakasal para kahit papaano may malalaman ako sa pamilya nila at kung ano ang plano nila sa pamilya namin kung nagkataon man kaya lang siya magpapakasal sa akin ay dahil may masama silang binabalak.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romance[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...