SYNIER FRUXELL-HENTROV
"Pink, nakuha mo ba ang pinapakuha ko sa'yo?" Tanong ko sa kaniya at tumango naman siya.
Inutusan ko kasi siyang e-hack ang company ng mga Jinzu at lahat ng CCTV camera nito kasama si Brown dahil sila lang muna ang pwede kong pagkatiwalaan.
"Madam," tawag ni Brown kaya napatingin ako sa kaniya. "Look at this." Inirap niya sa akin ang laptop at doon ko nakita ang opisina ni Elton na may kahalikang babae.
"Record that, we that for our back up weapon." Nakangisi kong utos.
"Ang lakas ng loob niyang magpakasak sa'yo eh mas masahol pa siya kay Black eh." Mabilis naman akong napatingin kay Brown pero wala atang balak bawiin ang sinabi niya.
"Magpapakasal? Sino po? Ikaw Ate?" Tanong sa akin ni Pink.
Hindi ko naman siya sinagot kaya si Brown ang kinulit niya. Hinayaan ko na silang gawin ang trabaho nila dahil maya-maya ay dadating na sina Ace para sa meeting.
"A-Ate?" Napatingin ako kay Pink dahil para siyang kinakabahan habang nakatingin sa laptop maging si Brown at kinabahan din kaya napatayo siya kaagad.
Mabilis kaming lumapit kay Pink at tumingin sa laptop niya.
"H-He killed her." Naiiyak na sabi ni Pink ng makita namin kung paano patayin ni Elton ang babae sa opisina niya.
Hayop talaga.
Ilang saglit pa ang nakalipas ay may bigla na lang pumasok sa opisina niya at may dala-dalang dalawang babae.
Dahil hindi namin marinig ang sinabi nila at pinag-uusapan ay mabuti na lang na e-record lahat yun ni Pink kahit video lang yun.
"Hayop talaga." bulong ni Brown.
Matapos niyang pagsawaan yung babae papatayin niya.
May sinasabi siya sa nga tauhan niya at lumabas naman yung dalawabg may hawak sa mga babae, lumapit siya sa mga babae at tinutukan yung ng baril.
Lumapit siya sa isang babae at inamoy yun sa leeg. Kaagad naman tinakpan ni Brown ang mata ni Pink. Hindi ko alam kung inamoy ba o hinalikan.
Nang matapos siya do'n sa isa ay lumapit naman siya sa isang babae na gano'n din ang ginawa.
May sinabi siya sa mga ito bago tinulak yung isang babae sa couch na nando'n sa opisina niya at hinalikan sa labi yung isa.
Iyak naman ng iyak yung mga babae at halatang takot na takot sila. Patuloy niyang hinaharas yung babaeng nakatayo, sinira nito ang kaniya damit na suot. Wala namang magawa yung mga babae dahil nakatali sa likod ang kanilang mga kamay.
"Tama na yan, e record ang dapat e record." Sagot ko at tumayo.
Hindi ko kayang tingnan.
"Brown, papuntahin mo dito sa Purple at Green." Utos ko.
Sisigiraduhin kong magbabayad ka Elton.
Ilang saglit pa ay pumasok sa opisina si Green at Purple.
"Alamin nyo kung sino 'yang mga babae na yan," utos ko ay pinakita naman ni Pink ang nangyayari sa laptop niya.
"Fuck."
"That gross."
"Faster, dapat hindi sila mamatay sa kamay ni Elton ngayon, gumawa kayo ng paraan, isama nyo si Gray, Sky at Lavender." Mabilis kong utos na kaagad naman nilang tinanguan.
Nandito silang lahat ngayon sa mansion kaya madali na lang silang hanapin lahat.
"Nandiyan na po sina Black." Napatingin naman ako kay Yellow na sumilip sa pinto. Tumango lang ako bago huminga ng malalim.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romance[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...