A/N: Parang ang hirap namang e-let go ng story na 'to, ang dami ng nag-aabang HAHAHAHA malapit na 'to matapos 😭 bahala na kung anong mangyari HAHAHAHA kung may maisip pa akong iba, baka sakaling dumami ang chapters HAHAHAHA pero ang nasa outline ko yun ang masusunod HAHAHAH enjoy reading guys, love love ko kayo palagi, mwuah 😽💜
_____
SYNIER FRUXELL-HENTROV
Zachary Kliens
Hi, I'm Blue, my code name that Red gave me since I enter this goddamn organization. Nung una nagdadalawang isip ako kung papasok ba ako dito o hindi, inutusan ako ni Ace na pumasok sa Red Dragon para magmanman at sabihin sa kaniya lahat ng pinapakay ni Red, oo yun ang totoo kaya ako nandito sa organization, pero tangina. Hindi ko kayang bumaliko kay Red.Napakunot naman ang noo ko dahil sa background ni Zach. Alam ba ni Red 'to? Imposible namang hindi niya alam dahil nasa kaniya ang aklat na 'to.
Napatuloy ako sa pagbabasa dahil takang-taka na ako.
I was afraid of Ace, I'm his fucking friend- oh, hindi pala, he never treated me one of his friends, siguro nasanay lang akong nasa tabi niya palagi since tinulungan niya ako. Tinulungan? Nagtataka kayo kung anong tulong 'no?
Natatawa ako sa mga sinusulat niya haha, si Zach na si Zach.
He helped me study medicine, nagkakilala kami sa bar, lasing ako nun dahil depressed na depressed ako about sa family ko, hindi ko nun alam na nagra-rant na pala ako sa kaniya, mabuti na lang hindi ko nasabing may pamilya pa ako.
He said, papag-aralin niya ako ng gusto kong course pero ang kapalit ay magtrabaho ako sa kaniya at sasahuran niya ako. Nung una ay akala ko magandang offer kaya tinanggap ko, pero katagalan doon na ako namumulat sa mga illegal na gawain ng pamilya nila.
Wala akong magawa kundi ang sumunod sa kaniya, he teach me how to use a gun, knife and other weapon that they always using. Hindi man lang ako makatanggi, takot na takot ako kapag sinasama nila ako sa palitan ng baril sa druga.
Siguro habang sinusulat 'to ni Zach umiiyak siya at inaalala ang lahat ng nangyari noon?
I was afraid, may pamilya pa ako na gusto kong uwian at gusto ko pang magkaroon ng maraming girlfriend at magka-anak ng sampu.
Siraulo talaga, maraming girlfriend? Sampung anak? Seryuso ba siya? Paano si Mia?
Kahit kailan talaga. Buti na lang hindi diya binatukan ni Red dahil sa mga sinulat niya dito.
Mahaba pa naman ang space, magkwento muna ako hahaha.
Isang paragraph lang yun, kaya tawang-tawa ako.
Tinuruan ako ni Ace humawak ng baril at gunamit ng kutsilyo para panlaban sa nga kalaban nila. Nung lumalaban na ako at saktong nasugatan si Ace sa tagiliran dahil sa kagagawan ni Red, ako ang gumamot sa kaniya, do'n ko lang na realize na kaya niya ako pina-aral ng medicine ay para may gumamot sa kaniya.
Simula noong 15 years old ako, si Ace na ang lagi kong kasama. Oo 15 years old ako nung nag-aral ako ng medicine. Nung una hinahayaan ko lang dahil may naipapadala ako kay Mama at Papa pati na rin sa kapatid ko. Pero simula din nun, hindi na ako pinapasin ni Papa at ayaw niyang tanggapin ang mga binibigay ko sa kanila.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romansa[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...