A/N: hi sa mga naguguluhan at nalilito HAHAHAHAHA anyway medyo maraming error ang part na 'to dahil nawala yung unang sinulat ko 😭 but it's okay, tanda ko pa naman yung plot nun kasi may outline ako, but nanghihinayang pa rin ako sa time na naspend ko huhu. Enjoy reading purple hotdogsss ^^
___
XANDER ACE HENTROV
Kusang napakumo ang mga kamao ko dahil sa narinig ko. Tumayo naman siya sa pagkakakandong sa akin.
"Tutal gusto mo din naman siyang patayin, ede inunahan na kita, and may na discover ako," tumawa siya nang nakakaluko. "Wala naman pala sa kaniya yung red necklace, kasi all this time nasa akin yun," Mas malakas na ngayon ang tawa niya. "Hasyt, nakakaawa kayo."
Mas naging aggressive akong makawala sa pagkakatali ko.
Tangina, bakit ba ako pumayag magpatali dito?
Pilit kong kumakawala sa pagkakatali ng mga kamay ko. Gustong-gusto ko ng umalis dito at sapakin sa mukha si Red.
"Why did you kill her?!" Galit at medyo madiin kong tanong.
"Why wouldn't I?" Tumawa siyang muli. "Asawa mo siya, meaning kalaban ko din siya."
"Fuck you!"
"Teka, bakit parang nagagalit ka sa akin? E hindi ba yun naman ang gusto mo? Ang patayin siya?"
"THAT'S NOT WHAT I WANT!!" Sigaw ko sa kaniya.
"Why?!" Sigaw niya rin sa akin.
"B-Because..."
"Because what?!"
"Because I love her!" Sigaw ko at unti-unti nang tumulo ang mga luha sa mata ko na kanina ko pa pinipigilan. "Y-You killed h-her..." Humihikbi kong sabi sa kaniya. "Y-You also k-killed me..." Hindi ko na kinaya ang sakit sa dibdib ko.
Ang bigat na sa dibdib at hindi ko na kayang itago pa. Napayuko ako habang umiiyak. Natahimik naman siya nang hindi ko malaman ang dahilan.
"Y-You love her?"
"Of course I love her, she's my fucking wife, Red!" Sigaw ko sa kaniya.
"But why you want to kill her-"
"I won't okay?! My Lolo does! He wants to kill Synier's family because he wants to revenge!" Sigaw ko ulit.
"B-But-"
"Since the wedding, alam kong mahal ko na siya..." Bumalik lahat sa alaala ko simula nung kinasal kami. "G-Gusto ko nang umalis kay Lolo, p-para maalagaan ko si Synier pati si Xy, p-pero hindi ko magawa... T-Takot ako Red, takot ako na baka patayin niya si Synier, na baka pati si Synier madamay... Ilang beses niya akong binantaan..." Umiiyak kong paliwanag.
"Liar!"
"I'm not!!" Sigaw ko ulit. "Alam kong nararamdaman niya yun, alam kong alam niya na mahal ko siya at ramdam ko rin na mahal niya ako, pero wala akong magawa kahit gustong-gusto ko na siyang umuwi, mas pinili kong huwag siyang kunin kasi alam kong mas ligtas siya sa pamilya niya, naiintindihan mo ba?!" Sigaw ko ulit.
"H-Hindi..." Napahinto ako sa pag-iyak nang marinig kong umiiyak din siya. "She doesn't love you!"
"Stop! I know she loves me!"
"No!"
"I know she loves me..." Bulong ko.
I feel it.
YOU ARE READING
My Husband Is My Biggest Enemy
Romance[R-🔞, MATURED CONTENT] ON-GOING Alam ni Synier Fruxell na kaya lang siya pinakasalan ni Xander ay dahil gusto nitong bawiin ang kayamanang nakuha ng kaniyang Ama sa pamilya ni Xander, ngunit hindi napigilan ni Synier na mahulog kay Xander dahil na...