Trở lại quán, Dư Thanh Trạch hỏi Sướng ca nhi món ăn truyền thống trong ngày Tết Trung Thu của bọn họ là gì. Sau khi biết mỗi hộ gia đình sẽ làm một loại bánh gọi là "bánh đoàn viên", có hai loại mặn và ngọt. Nghe Sướng ca nhi miêu tả, hắn có cảm giác loại bánh này rất giống "bánh ông xã" và "bánh bà xã" ở quốc gia của mình trong kiếp trước.
Tóm lại, Dư Thanh Trạch xác nhận, Tết Trung Thu ở thế giới này không có bánh trung thu.
Đây là một cơ hội tốt.
Dư Thanh Trạch thầm suy tính, thừa dịp hiện tại đang ít khách, hắn đi dạo một vòng mấy cửa hàng điểm tâm nổi danh nhất trong thành.
Sau khi phát hiện một cửa hàng bán điểm tâm mà lần trước Thái gia đã mua cho hắn, hắn mua một ít và một số loại điểm tâm khác, chờ mang về sẽ nếm thử.
Thật tốt, không có loại nào có mùi vị giống bánh trung thu.
Tiếp theo, hắn đi ra chợ mua một số nguyên liệu về làm bánh trung thu, mua thêm một số khuôn bánh, chuẩn bị về nhà sẽ làm bánh trung thu.
Cuối cùng, hắn đến tiệm rèn đặt làm một cái tấm sắt thật lớn. Đến khi Lưu lão bản cho ra mắt món mới, mì lạnh và bánh ướt của hắn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, tháng tám sẽ trôi qua rất nhanh, đến lúc đó chỉ còn lại món lẩu Quan Đông, làm thêm vài món mới, mướn thêm một nhân công, gấp rút kiếm tiền, lo cho xong chuyện hộ tịch.
Hắn hỏi Nhạc ca nhi: "Nhạc ca nhi, ngươi biết làm bánh đoàn viên không?"
Thường Nhạc gật đầu, y nói năm nào cũng làm món bánh này.
Dư Thanh Trạch nói: "Nhạc ca nhi, bây giờ ngươi đi mua nguyên liệu về để làm bánh đoàn viên, tối nay làm cho ta ăn thử, ta muốn biết bánh đoàn viên có hình dạng như thế nào. Còn nữa, ta cũng muốn làm một món điểm tâm mới nhân dịp Tết Trung Thu."
Tuy Thường Nhạc không rõ Dư Thanh Trạch đang có tính toán gì, nhưng khi nghĩ đến chuyện hắn sắp làm thêm món mới, y lập tức gật đầu, cầm tiền và giỏ chạy đi mua nguyên liệu.
Dư đại ca nói thế nào, bọn họ sẽ làm như thế ấy.
Thấy Thường Nhạc cầm giỏ chạy đi, Dư Thanh Trạch vội vàng gọi y lại. Hắn tới gần y, vỗ vỗ vai của y, nhỏ giọng nói: "Không cần phải gấp gáp, đi từ từ thôi, trời rất nóng, mệt chết người thì ta sẽ đau lòng."
Thường Nhạc đỏ mặt, quay đầu nhanh chóng bỏ chạy, cho đến khi Dư Thanh Trạch không còn thấy bóng dáng của y nữa, y quẹo vào đường tắt chạy tiếp.
Công việc ở quán vẫn còn bận, Dư đại ca và Sướng ca nhi sẽ không thể lo nổi, y phải đi nhanh về nhanh.
Đến trưa, một tiểu nhị từ quán mì Lưu Ký ở đối diện bước ra, cầm một cái kẻng gõ "loảng xoảng loảng xoảng", gõ ba lần. Chờ người đi đường dừng lại nhìn qua, hắn mới lớn tiếng nói.
"Các vị hương thân phụ lão, hôm nay quán mì Lưu Ký của bọn ta cho ra mắt món mì xào và mì trộn, hoan nghênh các vị đến nếm thử! Trong hai ngày này, chỉ cần gọi mì xào và mì trộn, các vị sẽ được ưu đãi giảm tám phần, những ai đi ngang qua tuyệt đối không nên bỏ qua cơ hội này, chỉ có quán mì Lưu Ký mới có, mau tới nếm thử..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)