Lúc Giả Hiếu Nhân về đến nhà, lão bản Vận May đang bàn công việc với quản sự ở thư phòng. Thấy hắn mang theo vẻ mặt đen sì bước vào, ông ngạc nhiên, hỏi: “Hiếu Nhân, sao ngươi tới đây đột ngột vậy? Không phải bây giờ là lúc quán đông khách nhất sao?”
Giả Hiếu Nhân nhìn quản sự một cái, quản sự lập tức đi ra ngoài.
“Xảy, xảy ra chuyện gì sao?” Lão bản Vận May nâng chung trà lên uống một ngụm che dấu sự khẩn trương trong lòng, chần chờ hỏi.
Giả Hiếu Nhân đi đến trước bàn, hỏi ông: “Cữu cữu, có phải ngài không nói rõ với lão bản của cửa hàng lương thực và hải sản những gì con dặn không?”
Ông hỏi: “Sao vậy? Ta đã nói với bọn họ rồi mà.”
“Tiệm ăn vặt Dư Ký và tửu lâu đều không bị ảnh hưởng, còn có hải sản để bán, chất lượng của điểm tâm cũng không bị giảm.” Giả Hiếu Nhân chống tay ở trên bàn, từ trên cao nhìn ông.
“Hả? Có hải sản để bán?” Ông nghi hoặc, hỏi.
Tiệm ăn vặt không bị ảnh hưởng, cái này thì ông hiểu, lần trước Dư Thanh Trạch mua tám bao bột mì của bên ông, có lẽ vẫn chưa dùng hết.
Nhưng tại sao vẫn mua được hải sản?
Mấy ngày nay ông có tuần tra ở bến tàu, Dư Thanh Trạch không có ra mua bột mì hoặc hải sản. Mấy lão bản kia cũng không có bán cho hắn, ông đã hỏi bọn họ rồi.
Hải sản từ đâu ra?
Giả Hiếu Nhân nghe cữu cữu nói vậy, mày nhăn lại, hỏi: “Cữu cữu, ngài biết tiệm ăn vặt vẫn có bột mì để bán?”
Ông thầm giật mình, nói: “Đâu có, không phải ngươi vừa nói sao?”
Ông biết việc làm ăn của mình và chuyện thân thích đúng như những gì nhi tử nói, mấy năm nay cũng nhờ có nó, bọn họ mới dần dần có chỗ đứng ở thành Đồng Sơn. Bởi vậy, sau lần phân tích hôm trước, ông không thể không nghe lời nhi tử. Trước khi đi, nó không ngừng dặn ông đừng quản chuyện của Giả Hiếu Nhân nữa, ông cũng không muốn sau này không thể sống yên ổn ở thành Đồng Sơn, nên phải làm bộ không biết.
Giả Hiếu Nhân nhíu mày nhìn kỹ cữu cữu của mình, từ trước đến nay, tính tình của ông vẫn rất nhu nhược, sẽ không dám không giúp hắn.
“Cữu cữu, ngài không trả lời con?” Giả Hiếu Nhân hỏi.
“Ta biết trả lời ngươi như thế nào? Bọn ta đâu có bán hải sản cho Dư Thanh Trạch.” Ông nói xong, lại uống một ngụm trà.
“Vậy bọn họ mua ở đâu?”
“Cái này ta không biết.” Ông đáp, lại nói: “Có thể là mua trong chợ, lỡ có lão bản không biết Dư Thanh Trạch thì sao?”
“Không phải trước kia hắn rất hay lượn lờ ở chợ sao? Còn ai không quen hắn…” Đang nói, linh quang chợt loé trong đầu, hắn đột nhiên nghĩ ra một vấn đề, nói: “Con biết rồi, cữu cữu, con về trước.”
Nói xong, hắn vội vàng rời đi.
Ông khẩn trương vươn tay ra, rồi lại thu về. Thôi, không liên quan tới mình là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)