Chương 103:Nông cụ mới, cây trồng mới,cửa hàng mới

330 25 0
                                    

Cuối tháng sáu, tiệm ăn vặt nghỉ bán trong mười ngày, tất cả nhân công về nhà thu hoạch lúa, trồng lúa mới.

Năm ngoái, gia đình trưởng thôn bán giường lúa, sau một mùa thu hoạch, mọi người mới nhận ra chỗ tốt của giường lúa, nên năm nay làm lại vẫn bán rất chạy.

Nhưng bởi vì cách làm khá đơn giản, nên các cửa hàng đồ gỗ khác cũng lần lượt ra mắt giường lúa, giá cả trên thị trường cũng được giảm. Tuy trưởng thôn bọn họ không kiếm được nhiều bằng năm trước, nhưng vẫn có lời.

Lại nói, xe nôi và xe tập đi, trên thị trường cũng có chỗ khác bán. Không giống đồ ăn, những thứ này chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhìn ra được kết cấu và cách làm, phục chế lại khá dễ dàng. Kể cả sau này, trưởng thôn làm xe ba bánh cho trẻ con và bàn chải đánh răng, không bao lâu sau cũng bị người khác bắt chước.

Đặc biệt là sau khi bàn chải đánh răng ra đời, rất được mọi người hoan nghênh. Nhưng bởi vì giá bán khá cao, nên chỉ có những nhà khá giả mới mua nổi.

Có bàn chải đánh răng, Dư Thanh Trạch lại nghĩ đến kem đánh răng. Hắn đến Tể Nhân Đường tìm Lý đại phu, trình bày ý tưởng làm kem đánh răng với ông. Có điều, hiện tại Lý đại phu vẫn chưa tìm ra được loại nào dùng tốt nhất, nên bọn họ vẫn tiếp tục dùng muối và bột đánh răng.

Có một điều chắc chắn là, qua nhiều tháng nỗ lực của các thợ mộc, cách làm bàn chải đánh răng và cách cố định lông đã có sự cải tiến, rất có tiến bộ. Càng ngày càng dễ sử dụng hơn, ít nhất trong lúc đánh răng không còn sợ bị rụng lông nữa.

Thành Đồng Sơn là một điểm dừng chân quan trọng, đầu mối then chốt của thành thị, nối liền với giao thông trên đất liền. Dù chỉ có vài cửa hàng bán đồ gỗ, nhưng những sản phẩm tạo ra vẫn bán rất chạy, các thương nhân rất tinh mắt khi có thể nhạy bén phát hiện ra các sản phẩm độc lạ, nguyện ý bỏ tiền ra mua thật nhiều để mang sang các nước khác.

Trong thôn, Dư Thanh Trạch và Nhạc ca nhi rất ít khi về thôn, lần này trở về, bọn họ phát hiện thái độ của các thôn dân đã xảy ra một chút biến hoá.

Lúc ăn Tết, các thôn dân kiếm được khá nhiều tiền, lần thu hoạch này, bọn họ đều đặt mua giường lúa ở chỗ trưởng thôn. Lúc thu hoạch lúa có thể dùng, thu hoạch xong, bọn họ còn có thể dùng để phơi đồ ăn. Đến mùa thu hoạch khoai lang, bọn họ có thể dùng để phơi miến khoai lang.

Dư Thanh Trạch chẳng những dạy bọn họ làm miến khoai lang, còn dạy cho bọn họ nấu cháo. Hiện tại, không ít gia đình dư dả lương thực, dành ra một ít để nấu cháo mang lên huyện bán. Còn nhà nào có ít lương thực, nhưng vẫn có tiền dư thì trực tiếp mua gạo về nấu bán.

Nguyên liệu nấu bún ốc và cháo Quế Lâm, Lưu lão bản đều đặt từ các thôn dân.

Vào hạ, bắt đầu mùa thu hoạch lương thực, Dư Thanh Trạch quyết định công bố phương pháp làm đậu que và củ cải muối chua, nhờ Thường gia gia nói cho các thôn dân.

Tiệm ăn vặt của bọn họ không cần dựa vào hai món này để kiếm tiền nữa, chia sẻ phương pháp cho các thôn dân, để cho bọn họ có thêm con đường kiếm tiền, gia tăng thu nhập. Cuộc sống của các thôn dân được cải thiện, có thêm thu nhập, tâm tình sẽ trở nên thoải mái. So với trước đây, thường xuyên nghe bọn họ cãi vả cái gì mà gà nhà ngươi mổ đồ ăn của nhà ta, vậy vịt nhà ta sẽ dẫm lên mạ nhà ngươi, bây giờ gần như không còn nữa.

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ