“Đứng lại! Các ngươi là người từ đâu tới? Dám can đảm giả mạo nha dịch ở Thanh Châu của ta làm bậy!” Một người mặc quan phục Huyện úy hỏi.
Bốn nha dịch liếc nhau một cái, lão nhân và mấy thôn dân ở phía sau thấy trong tay bọn họ có vũ khí, trường mâu sắc nhọn hướng về phía bọn họ, bọn họ đều theo bản năng trốn ra sau bốn nha dịch.
Nha dịch dẫn đầu là Đinh Lai, hắn lấy ra công văn của quan phủ trong ngực và lệnh bài bên hông của mình, ôm quyền giải thích nói: “Đại nhân, ta là nha dịch của huyện nha ở thành Đồng Sơn, phụng mệnh đến đây để điều tra án kiện. Đây là công văn của quan phủ do chính tay Lạc đại nhân viết, án kiện rất khẩn cấp, xin hãy cho bọn ta qua.”
Đinh Lai cố ý nói tên Lạc Minh Đạt ra, hy vọng những người này có thể cố kỵ thân phận của Lạc đại nhân mà không làm khó dễ bọn họ.
Huyện úy đi tới cầm lấy công văn xem thử, lại nhìn lệnh bài bên hông bọn họ, cùng các thôn dân ở sau lưng, hỏi: “Huyện nha thành Đồng Sơn? Án kiện gì?”
Đinh Lai hơi cúi đầu, ôm quyền đáp: “Thật ngại quá, phụng lệnh yêu cầu bảo mật của Lạc đại nhân, thứ cho tại hạ không thể nói.”
Ngày hôm qua, lúc bọn họ qua sông thì không có quan binh, đến sáng nay tự nhiên có. Biểu ca của Giả Hiếu Nhân là Tri phủ Thanh Châu, hắn khống chế toàn thành này, chắc chắn Huyện úy này cũng phụng lệnh ở đây để ngăn chặn họ, rõ ràng đối phương cũng biết đến án kiện kia.
Đinh Lai biết rõ, đối phương chỉ ngăn chặn bọn họ qua sông để kéo dài thời gian, tuyệt đối không dám giữ bọn họ. Dù sao, cha của Lạc đại nhân cũng là Thượng Thư đại nhân, công văn này còn do chính tay Lạc đại nhân viết, nếu Tri phủ đủ thông minh, chắc chắn sẽ không dám làm khó Lạc đại nhân.
“Các ngươi khoan đã, gần đây trong thành đang truy bắt một đạo tặc, toàn thành đang giới nghiêm. Ta cần mang công văn này cho đại nhân xem.” Huyện úy nói xong, cầm công văn đi.
Đinh Lai và những nha dịch còn lại nhíu mày, cái gì mà toàn thành giới nghiêm? Rõ ràng là đang nói khoác, hôm qua bọn họ đến đây chẳng thấy quan binh nào. Bọn họ chỉ phụng mệnh đến nơi này làm việc, quả thật là cần thông báo với huyện nha ở bên này một tiếng.
Vốn định lén dẫn người về, không kinh động đến Giả gia và người của quan phủ, nhưng không ngờ vẫn bị ngăn cản.
“Đại nhân xin dừng bước.” Đinh Lai vội gọi Huyện úy lại, nói: “Lạc đại nhân vẫn đang chờ thẩm tra xử lí án kiện, có thể châm chước một chút không?”
Huyện úy dừng lại, xoay người, nói một cách đàng hoàng: “Như vậy sao được? Các ngươi cũng là nha dịch, không hiểu quy định sao? Ráng chờ đi.”
Nói xong, ông chậm rãi rời đi.
Đinh Lai thấy thái độ của ông như vậy, biết là mình phải chờ rồi.
Bên kia, Lạc Minh Đạt và Huyện thừa bọn họ đều đang chờ nha dịch bọn họ đưa nhân chứng về, sáng nay lúc làm việc có hơi thất thần.
Chờ mãi mà không chờ được nha dịch và nhân chứng, nhưng lại chờ được Tri phủ Thanh Châu, Lỗ đại nhân. Huyện lệnh Trương đại nhân và cha của Giả Hiếu Nhân!
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)