Chương 61: Ngày khai trương đại cát

376 30 1
                                    

Hôm nay, ngày hai mươi hai tháng chín, trời đẹp, bầu không khí trong lành, thành Đồng Sơn vẫn có rất nhiều người qua lại, vô cùng náo nhiệt.

Gần giờ Tỵ, một đội vũ sư gõ chiêng trống đi theo người dẫn đầu, vô cùng náo nhiệt đi từ ngã tư đường hướng thẳng đến đường cái phố Bắc Đại.

Mọi người trên đường nghe tiếng chiêng trống, nhìn thấy đoàn vũ sư, đều dừng lại, nhường đường cho đoàn vũ sư, bọn họ đứng hai bên đường xem náo nhiệt.

Hai sư tử dẫn đầu khi thì nhảy, khi thì chạy, khi thì phóng về phía trước, hấp dẫn đông đảo người qua đường chú ý. Đặc biệt là những đứa trẻ luôn rất thích náo nhiệt, chạy theo sau đuôi sư tử.

Không ít người xem náo nhiệt đi theo sau đoàn vũ sư, muốn tìm hiểu xem rốt cuộc bọn họ đang đi về hướng nào.

Đi khắp nửa con phố, đến một cửa tiệm, đoàn vũ sư dừng lại, tiếp tục nhảy múa ngay tại chỗ. Người qua đường thấy trước cửa tiệm treo bảng hiệu được che bằng vải đỏ, lập tức hiểu ra, hoá ra là cửa tiệm này sắp khai trương.

Đúng lúc này, một người từ trong tiệm đi ra, mọi người tập trung quan sát. A! Đây không phải là Dư lão bản của quán ăn vặt Dư Ký sao? Hoá ra người sắp khai trương cửa tiệm này là hắn?

Hắn nghiêng người làm tư thế mời, phía sau lại xuất hiện thêm một hàng người. Đi đầu, là người của Thái gia ở thành nam Thái lão phu phu, bên cạnh còn có một lão nhân được hạ nhân đỡ.

"Ôi chao, bọn họ là Thái lão phu phu và Triệu lão gia." Có người nhận ra, vị lão nhân kia là Triệu lão gia của Triệu phủ ở thành nam.

"Dư lão bản thật có phúc khí, vậy mà có thể mời được Thái lão gia và Triệu lão gia đến tham gia nghi thức khai trương tiệm của hắn. Hai người họ đều là nhân vật có tiếng tăm nhất nhì trong huyện của chúng ta." Một người khác nói.

"Chắc ngươi vẫn chưa biết, nghe nói Dư lão bản này đã trị khỏi căn bệnh kỳ lạ của Nhị thiếu gia Thái gia. Lần trước, trong tiệc mừng thọ của Triệu lão gia, Dư lão bản còn làm ra món bánh đào mừng thọ rất đẹp, Triệu lão gia rất thích!"

"Thì ra là thế! Tại hạ thật nông cạn."

"Này! Các ngươi nhìn xem, phía sau còn có hai người trẻ tuổi, có phải là hai vị cử nhân vừa trúng cử mấy ngày trước không?"

"Hình như là thật đó! Hai vị cử nhân cũng tới!"

"Thiếu niên đứng cạnh Đại thiếu gia Thái gia là ai? Nhìn lạ quá."

"Có lẽ... Xem diện mạo và tuổi tác, đừng bảo là Nhị thiếu gia Thái gia nhé?"

"Không phải Nhị thiếu gia Thái gia chưa từng ra khỏi phủ sao? Thiếu niên này đâu có đến mức nhu nhược, thân thể chỉ hơi đơn bạc thôi."

"Như vậy là tin đồn Dư lão bản đã trị hết bệnh cho hắn là sự thật, Nhị thiếu gia đã bồi bổ thân thể khoẻ lên rồi, nên mới có thể ra ngoài."

Dư Thanh Trạch không ngờ Thái lão phu phu lại tới sớm như vậy, còn mang cả Thái Thần Hi và Thái Vân Úy, ngay cả Khương Thiên Thụy cũng tới. Hắn tưởng hôm đó Thái lão phu lang nói đến xem, là sau nghi thức khai trương mới đến.

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ