Đẩy năm xe đồ khô vào trong tiệm, trong đó có một xe là của Thái phủ, Triệu phủ và Lưu lão bản. Dư Thanh Trạch giữ xe này lại.
Hôm nay bọn họ không vội lấy bếp lò nấu, mà nhanh chóng dọn cho xong quầy hàng, bắt đầu bán.
Hai người đến từ bên kia sông nói, bọn họ cũng mở quán ăn trong thành. Ngày hôm qua, có hai vị khách đến quán bọn họ ăn trưa, nghe khách nói mới mua thịt khô và lạp xưởng thấy ngon quá, nên nhịn không được lấy dây lạp xưởng ra nhờ người trong quán làm giùm. Sau đó, hai lão bản là họ cũng bị mùi thơm của lạp xưởng hấp dẫn.
Bọn họ còn mặt dày xin khách nhân thử một miếng, ăn xong, bọn họ lập tức hỏi khách mua ở đâu, hoá ra là mua từ thành Đồng Sơn ở bên kia sông. Bọn họ nhạy bén mà cảm thấy nếu thêm món này vào thực đơn trong quán, chắc chắn sẽ bán rất chạy, nên từ sáng sớm đã ngồi thuyền đến đây.
Hai người muốn hợp tác lâu dài với Dư Thanh Trạch, muốn hắn cung cấp đồ khô lâu dài.
"Hai vị, thật sự xin lỗi, ta cũng rất muốn hợp tác lâu dài. Chỉ là, khi thời tiết nóng lên, không thể làm thịt khô được nữa, ta thật sự không có cách cung cấp dài hạn, bọn ta chỉ có thể bán được cùng lắm hết tháng giêng năm sau thôi." Dư Thanh Trạch tiếc nuối đáp.
Nghe vậy, hai người kia lập tức lấy ra toàn bộ tiền mà bọn họ mang đến để mua đồ khô. Ngày mai bọn họ cũng sẽ quay lại, nếu không, sau này không còn bán nữa, bọn họ phải làm sao bây giờ?!
Buổi sáng, người của Thái phủ và Triệu phủ cũng đến lấy đồ khô mà bọn họ đã đặt trước. Dư Thanh Trạch bớt giá cho bọn họ, nên không lời bao nhiêu.
Buổi chiều, Lưu lão bản có thời gian rảnh cũng đến đây, ông và Dư Thanh Trạch đứng trước cửa chính, ông hất cằm về phía một cửa hàng bên trái: "Nghe nói năm sau sẽ khai trương."
Dư Thanh Trạch nhìn qua, hoá ra là cửa hàng của Vương Ký, có nhiều người đang đi ra đi vào, trang hoàng bên trong, hắn hỏi: "Nghe nói là mở quán ăn?"
Sau khi Vương lão bản bọn họ xảy ra chuyện, nơi này đã chính thức đóng cửa. Sau đó, có người khác đến thuê lại, chỉ qua vài ngày, đã có người lục tục tới trang hoàng, mãi cho đến bây giờ vẫn chưa khai trương.
Lưu lão bản gật đầu: "Phải, không biết là từ đâu đến, rất lạ mặt."
Dư Thanh Trạch nói: "Mặc kệ bọn họ tới từ đâu, chúng ta chỉ cần chuyên tâm buôn bán là được rồi."
Hai người hàn huyên trong chốc lát, Lưu lão bản cho người dùng xe goòng mà ông mới mua kéo đồ khô về.
Mấy ngày nay, đồ khô bán được thật sự rất chạy, các thôn dân cũng càng thêm ra sức làm miến khoai lang và thịt khô. Tất cả, đều đang đi theo hướng phát triển tốt.
Trong mắt Dư Thanh Trạch, đại loại là như vậy.
Thật ra, Dư Thanh Trạch không biết, trong lúc hắn không để ý, trong thôn đã lén xử lý hai gia đình.
Nguyên nhân chính là có thôn dân thấy Dư Thanh Trạch bán đồ khô nhiều hơn mua của bọn họ hai mươi văn một cân, trong lòng không khỏi nổi lên tiểu tâm tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)