Buổi chiều, trong lúc dọn quán, vị khách lần trước mua bánh trung thu đến quán ăn vặt của bọn họ, là hán tử trung niên đầu tiên mua bánh của bọn họ. Nhưng lúc này Dư Thanh Trạch không có ở đây, hắn đi mua bột mì rồi.
"Xin hỏi, Dư lão bản có ở đây không?" Hán tử trung niên hỏi.
Sướng ca nhi vẫn còn nhớ vị khách này, y bước ra hỏi: "Khách quan, lão bản của bọn ta đi mua bột mì rồi. Ngài muốn mua gì sao? Hay là ngài có việc muốn tìm lão bản của bọn ta?"
Hán tử trung niên nghe Dư lão bản đi vắng, hơi thất vọng, ông lại hỏi: "Các ngươi ở đây có người nào có thể thay mặt lão bản không?"
Sướng ca nhi đáp: "Có, ngài chờ một lát, ta đi kêu y."
Thường Nhạc đang đi lấy nước sau cửa hàng của Lý lão bản, nghe Sướng ca nhi nói có một vị khách lớn tới tìm, y lập tức đặt thùng nước xuống, đi ra quán ăn vặt.
Sướng ca nhi nói: "Khách quan, đây là hôn phu của Dư lão bản, nếu ngài có việc, có thể thương lượng với y. Chỉ là, y không nói được, ta ở đây giúp ngài phiên dịch, ngài thấy sao?"
Hán tử trung niên gật đầu, nói: "Được rồi, tại hạ là quản gia của Triệu gia, phủ đệ ở thành nam. Lần trước, lão phu lang của bọn ta đến Thái phủ làm khách, được thưởng thức vài món điểm tâm, cảm thấy vô cùng ngon miệng, nghe Thái lão phu lang nói là Dư lão bản làm. Vừa hay, ngày ba mươi tháng tám sắp tới, Triệu lão gia của bọn ta làm lễ mừng thọ, muốn đặt Dư lão bản làm vài loại điểm tâm, không biết các ngươi có thể nhận đơn hàng này không?"
Nghe có mối làm ăn tới cửa, cặp mắt của Sướng ca nhi và Nhạc ca nhi sáng lên, Sướng ca nhi nhìn Nhạc ca nhi, chờ y trả lời.
Thường Nhạc suy nghĩ, khoa tay hỏi: Ngài cần những loại điểm tâm nào?
Sướng ca nhi phiên dịch.
Triệu quản gia suy nghĩ, lấy ra một tờ giấy trong áo, nhỏ giọng đọc: "Xíu mại, sủi cảo thủy tinh, mứt táo, bánh củ từ, bánh bí đỏ, phật nhảy tường, với bánh trung thu đủ tất cả các vị như lần trước."
(Mứt táo)
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)