Chương 95: Đại Giang trở lại

327 29 2
                                    

Xế chiều hôm nay, thời gian mà tiệm bận rộn nhất đã qua, mọi người ai cũng mệt mỏi.

Lúc này, một hán tử cao đen khiêng một bao tải vào tiệm ăn vặt, không biết bên trong là gì, có vẻ như rất nặng.

Hán tử đặt bao tải trên mặt đất, thấy Sướng ca nhi, hắn lập tức gọi: "Sướng ca nhi."

Sướng ca nhi tò mò quay đầu lại, không có khách nhân nào trực tiếp kêu tên của y như vậy. Y vừa thấy người gọi là ai, lập tức trợn tròn mắt, kinh ngạc thốt lên: "Đại Giang?!"

"Ừ." Đại Giang gật đầu cười cười, hỏi: "Dư đại ca và Nhạc ca nhi có ở đây không?"

"Có, có. Ta mang ngươi đi gặp họ." Sướng ca nhi cười gật đầu, vừa đi vừa nói: "Ta nghe Nhạc ca nhi nói ngươi đi theo đoàn thuyền, hơn nửa năm rồi, ngươi vẫn khoẻ chứ? Đi theo đoàn thuyền có phải đã đến rất nhiều nơi rồi không?"

Năm trước, từ khi Đại Giang bỏ nhà ra đi, không còn ai gặp lại hắn nữa. Nghe tiếng nói của Sướng ca nhi, những nhân công khác đều tò mò quay qua nhìn, thấy là Đại Giang, bọn họ lập tức sôi nổi hỏi thăm hắn.

"Đại Giang! Lâu rồi không gặp."

"Đại Giang! Ha ha, sao ngươi còn đen hơn trước vậy?"

"Đại Giang!"

...

Đại Giang vừa khiêng bao tải, vừa vẫy tay với từng thôn dân, chào hỏi bọn họ, rồi mới trả lời Sướng ca nhi: "Phải, ta đi từ nam tới bắc, mỗi nơi mỗi văn hoá khác nhau, ta được học thêm không ít kiến thức."

Hai người đến nhà bếp, Nhạc ca nhi nghe âm thanh bên ngoài, đã chạy ra tới cửa. Vừa thấy Đại Giang, y lập tức giơ bàn tay dính đầy bột mì của mình lên chào hắn.

Đại Giang thấy Nhạc ca nhi, biểu tình tức khắc trở nên nhu hoà, hắn cười ngây ngô nói: "Nhạc ca nhi, đã lâu không gặp."

Nhạc ca nhi cười gật đầu.

A ma của Sướng ca nhi đi ra, vừa thấy Đại Giang cũng chào hỏi: "Đại Giang đã về rồi!"

Hắn gật đầu, đáp: "Thúc sao."

A ma của Sướng ca nhi nói: "Trở về là tốt, trở về là tốt."

Nhạc ca nhi chỉ hậu viện, khoa tay với Sướng ca nhi, ý bảo mang Đại Giang ra hậu viện ngồi.

Sướng ca nhi gật đầu, nói với Đại Giang: "Đến hậu viện ngồi đi, ở đó có bàn ghế, rất mát mẻ."

Đại Giang đi theo Sướng ca nhi.

Tại hậu viện, Dư Thanh Trạch đang trả tiền cho người đưa than, thấy Đại Giang và Sướng ca nhi đi tới, hắn kinh ngạc hỏi: "Đại Giang! Ngươi về rồi?"

Đại Giang đi đến dưới tàng cây hoa quế, thả bao tải xuống, chào một tiếng: "Dư đại ca."

Dư Thanh Trạch tiễn người đưa than xong, lập tức trở lại, chỉ ghế đá, nói: "Ngồi xuống đi, ngươi về từ khi nào?"

"Vừa xuống thuyền là ta đi gặp các ngươi ngay." Đại Giang ngồi xuống, đáp.

"Vừa xuống thuyền? Vậy ăn gì chưa?" Nghe hắn nói vừa xuống thuyền, Dư Thanh Trạch quay qua nói với Sướng ca nhi: "Sướng ca nhi, làm phiền ngươi giúp ta mang trà và điểm tâm đến đây."

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ