Chương 47: Hoảng sợ

398 28 1
                                    

Dư Thanh Trạch và trưởng thôn nghe người này là Huyện thừa đại nhân, vội vàng hành lễ: "Thảo dân xin được gặp đại nhân."

Ba người gặp Huyện thừa đại nhân, cả ba sửng sốt, liếc mắt nhìn nhau.

Không phải người kia nói chủ bộ đại nhân có nhiệm vụ khẩn cấp cần thương lượng với Huyện thừa đại nhân sao? Nhưng Huyện thừa đại nhân rõ ràng đang ở trước mặt bọn họ mà.

Lúc này, ba người đã kịp thời nhận ra, vậy là người kia lấy cớ lừa bọn họ, không biết đó là ý của chủ bộ, hay là người kia cố ý không cho bọn họ làm?

Huyện thừa trông trẻ hơn chủ bộ một chút, có lẽ chỉ khoảng ba mươi lăm, ba mươi sáu. Huyện thừa nhìn Lý Chính, thấy hơi quen, sau đó mới nhớ hình như là Lý Chính ở cùng thôn, hắn gật đầu, thuận miệng hỏi: "Không cần đa lễ. Các đồng hương tới huyện nha có việc sao?"

Lý Chính đáp: "Hồi đại nhân, thảo dân tới xử lý chuyện hộ tịch."

"Vậy đã làm xong chưa?" Nghe nói là xử lý hộ tịch, Huyện thừa nhìn trưởng thôn và Dư Thanh Trạch. Đến khi nhìn thấy Dư Thanh Trạch, hắn kinh ngạc, không khỏi đánh giá thêm vài lần.

Lý Chính ngẩng đầu, nói: "Hồi đại nhân, vẫn chưa làm xong. Trùng hợp chủ bộ đại nhân có việc, đi gấp nên không kịp gặp, ngày mai thảo dân sẽ quay lại."

Huyện thừa nghe chủ bộ không có mặt ở đó, nói: "Vậy sao, vậy không còn cách nào khác, ngày mai các đồng hương quay lại thêm một chuyến đi."

Lý Chính vâng một tiếng, Huyện thừa lập tức rời đi.

Ra khỏi nha môn, đi đến một góc hẻo lánh, Lý Chính kéo hai người qua một bên, nói: "A Trạch, có khả năng ngày mai ngươi phải chuẩn bị thêm nhiều bạc."

Trưởng thôn cũng nói: "Đúng vậy, rõ ràng chủ bộ đại nhân không ở cùng Huyện thừa đại nhân, cái cớ rõ ràng như vậy, phỏng chừng là không có ý tốt."

Dư Thanh Trạch cũng nghĩ như vậy, nhưng nếu bọn họ muốn thêm lợi, lẽ ra sẽ không cự tuyệt bạc của hắn. Nhưng hiện tại không biết tình hình như thế nào, chỉ có thể tiếp tục đi thêm một chuyến nữa.

"Đành vậy thôi."

Đi đến ngã tư đường, Dư Thanh Trạch nói với Lý Chính và trưởng thôn: "Lý Chính, trưởng thôn, ta phải đến chỗ Nhạc ca nhi nói một tiếng, chờ một lát chúng ta cùng về."

Lý Chính nói: "Ngươi cứ trở lại quán ăn vặt đi, ta thấy bọn họ đang rất bận, nếu ngươi không có việc gì thì ta và lão Dư về trước cũng được."

Dư Thanh Trạch vội nói: "Không có việc gì, ta chỉ đi nói một tiếng. Nói tối nay ta mời hai người đến nếm thử tay nghề của ta, đợi lát nữa chúng ta cùng nhau về."

Lý Chính xua tay: "Chuyện này không vội, đợi hộ tịch làm xong rồi ăn cũng không muộn."

"Nhưng mà..."

Trưởng thôn cũng nói: "Không có việc gì, A Trạch, ngươi đi trước đi. Hộ tịch làm xong, ta và Lý Chính sẽ cùng nhau đến, hẳn là không tới hai ngày đâu."

Sự tình còn chưa làm xong, sao bọn họ có thể không biết xấu hổ đi ăn được?

Lý Chính nói: "Có lý đấy."

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ