Chương 157:Nguy cơ

243 17 1
                                    

Trong khu rừng ngoài thành bắc, trên một sơn đạo gập ghềnh, một hán tử trẻ tuổi và một ca nhi trung niên bế một đứa bé vội vã đi về phía tây.

"A ma! Nhanh! Chúng ta đi nhanh lên!" Hán tử trẻ tuổi vừa đỡ lưng ca nhi, vừa kéo tay ông đi nhanh về phía trước.

"A Lương! Ta, ta đi không nổi nữa. Tiểu Minh nó, nó không bị gì đâu phải không?" Ca nhi ôm đứa bé, cũng chính là Lâm thúc sao, mồ hôi đầy đầu, thở phì phò hỏi.

Hán tử trẻ tuổi này là nhi tử thứ hai của ông, Lâm Lương, hắn nhíu mày đáp: "Con không biết, người kia muốn làm gì cũng không biết. Tóm lại, chúng ta phải mau đưa đứa bé này cho gã."

Nói đến bé con, Lâm thúc sao cúi đầu nhìn đứa trẻ trong ngực mình.

Bé con nhà họ Dư mới ba tháng tuổi đang nhìn ông bằng cặp mắt đen lúng liếng, thấy ông cúi đầu nhìn lại. Cho rằng ông muốn chơi với bé, bé lập tức vươn tay nhỏ huơ huơ, hưng phấn kêu a a, miệng nhỏ xinh xắn còn cười với ông, để lộ chiếc lưỡi bé xinh.

Lâm thúc sao dừng lại.

"A ma! Sao vậy? Người mệt hả? Hay để con ôm nó?" Lâm Lương nghi hoặc nhìn ông, đưa tay định ôm bé.

"Không cần, để ta ôm." Lâm thúc sao ôm chặt bé con, nhìn khuôn mặt hồn nhiên của bé, ông căng thẳng, không dám đối diện với cặp mắt vô tư kia.

Ông ngẩng đầu, chần chờ một chút, rưng rưng nói: "A Lương, đứa trẻ này, sẽ không sao chứ? Người kia muốn nó làm gì? Nó còn nhỏ như vậy, chúng ta, chúng ta làm như vậy, nếu nó xảy ra chuyện, thiên lôi sẽ đánh xuống... Hay là, chúng ta nghĩ cách khác đi, được không?"

Lâm thúc sao hoảng loạn bắt lấy tay nhi tử, lo lắng, lưỡng lự hỏi.

Lâm Lương nhìn bé con, không kiên nhẫn, sốt ruột nói: "Aiz! A ma! Người sao vậy? Không phải chúng ta đã bàn rồi sao? Nếu không đưa đứa bé này cho người kia, Tiểu Minh bị gì rồi sao? Tiểu Minh là cháu của người, nó còn đang khóc lóc chờ chúng ta đi cứu kìa!"

"Nhưng, nhưng mà..." Hốc mắt Lâm thúc sao đỏ bừng, ông nói: "Nhưng nếu đứa nhỏ này xảy ra chuyện, chúng ta cũng sẽ không bao giờ được sống yên ổn, mãi mãi, là kẻ có tội!"

"Vậy người nói chúng ta phải làm gì bây giờ? Bây giờ chúng ta có thể làm được gì?!" Lâm Lương rống lên, bực bội hất tay của ông ra, ngồi bệch xuống đất, hai tay ôm đầu, nắm tóc, rống lớn, còn nện một quyền vào thân cây cho hả giận.

Tiếng rống của hắn doạ bé con giật mình, bé khóc lớn, khóc đến mức sưng cả mắt.

Thấy bé con khóc, Lâm thúc sao vội vàng dùng tay áo lau nước mắt cho bé, vỗ vỗ tả lót của bé, nhẹ đung đưa dỗ bé: "Ô ô ô, bé con ngoan, không khóc, không khóc. Ngoan..."

Lâm thúc sao tốn thời gian một hồi mới dỗ được bé nín.

Bé con khóc xong, vì mệt nên đã ngủ, mặt của bé đỏ bừng.

Lâm thúc sao quay đầu nhìn nhi tử, lại nhìn bé con, ông cũng khóc. Ông hết cách rồi, bọn họ đã lâm vào đường cùng.

Chiều hôm qua, đứa cháu ba tuổi của ông, Tiểu Minh đang chơi ở trong sân, ông với cha và A ma của nó đều đang bận làm việc. Đến khi bọn họ xong việc, tự nhiên không còn nghe thấy tiếng chơi đùa của bé nữa, bọn họ chạy ra tìm, nhưng không thấy.

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ