Vấn đề này, thật ra Gia Bảo cũng rất muốn biết.
Trước kia, hắn chỉ nghe A ma nói cha bị người xấu vu hãm bỏ tù, nhà hắn bị xét nhà, hạ nhân trong nhà bị đưa đi. Hắn cùng A ma và lão sao bị trục xuất khỏi Kinh Thành, không có nhà để về.
Lão sao chịu kích thích quá lớn, thân thể bị suy sụp. Bọn họ thì không thể tiếp tục ở Kinh Thành đợi, sợ đối thủ của cha tìm tới thì sẽ có chuyện phiền toái, đành phải đi đến nơi mà cha đã chuẩn bị hộ tịch. Trên đường đi, lão sao của hắn chống đỡ không nổi, nên đã qua đời.
A ma của hắn không nói lý do vì sao cha bị bỏ tù, bị người nào vu hãm, có lẽ ngay cả A ma cũng không biết, hoặc biết nhưng không nói với hắn.
Gia Bảo ôm hủ tro cốt của cha mình, nhìn Thái đại nhân, chờ ông nói cho hắn biết chân tướng.
Thái đại nhận sửa lại những lời sắp nói một chút, sau đó mới nói: "Phó Lỗi trời sinh tính tình rất chính trực, hắn bất mãn hủ bại của tiền triều, nên không có ý định tham gia khoa cử. Sau khi triều Đại Thịnh thành lập, nhân tài điêu tàn, năm đó, đương kim thánh thượng hạ lệnh cử hành khảo thí, tuyển chọn nhân tài. Lúc đó, Phó Lỗi mới đồng ý tham gia khoa cử."
"Khi đó, chiến loạn mới vừa bình ổn, tân triều vừa thành lập, bá tánh trôi giạt khắp nơi, sinh sản đình trệ. Trong lúc thi đình, hắn dựa vào hiện trạng lúc đó, viết ra ý tưởng và đối sách của mình. Phó Lỗi luôn chú ý đến cuộc sống của bá tánh, hắn viết ra một ý tưởng vô cùng lớn mật, tính khả thi của đối sách cũng vô cùng cao. Đương kim thánh thượng rất thưởng thức nội dung bài luận của hắn, khâm điểm hắn làm Trạng Nguyên, an bài hắn đến Hộ Bộ, nhậm chức Hộ Bộ Chủ Sự, để hắn có thể thi hành phương án mà hắn đã đề ra."
"Sau đó, hắn tập trung an trí cho các lưu dân, xử lý hộ tịch, các vấn đề liên quan đến đất đai, ruộng vườn đều được thi hành. Những bộ luật liên quan đến đất đai mà hiện tại chúng ta đang chấp hành, đều là ý tưởng của hắn. Hai năm sau, nhờ vào chiến tích lớn lao, hắn được đề bạt làm Hộ Bộ Thị Lang."
Dư Thanh Trạch và Gia Bảo đều tập trung tinh thần nghe, thiếu niên nghe cha mình lợi hại như vậy, lại ôm chặt hủ tro cốt trong lòng.
Dư Thanh Trạch không nhịn được nhíu mày, Phó Lỗi là một người đại tài, tài năng của ông dành cho quốc gia và bá tánh là một chuyện tốt. Nhưng, người như vậy, rất dễ kéo tới không ít kẻ kiêng kỵ và oán hận ông trong triều đình.
"Sự nghiệp đang được Hoàng Thượng trọng dụng, một năm sau, nhi tử của hắn ra đời, là khoảng thời gian mà hắn hạnh phúc nhất. Hắn đặt tên nhi tử là Gia Dục, ý nghĩa là liêm chính, quang minh, hắn tin rằng cuộc sống sau này cũng sẽ sáng lạn giống như tên của nhi tử." Thái đại nhân ngừng một lát, hình như đang nhớ lại lúc đó, ý cười hiện lên trên môi ông.
Sau đó, ông thu nụ cười lại, nói tiếp: "Chỉ là, sau khi hắn nhậm chức Hộ Bộ Thị Lang, quyền hạn lớn hơn, điều này cản trở một số kẻ muốn phát tài, kể cả hai kẻ hiện tại đang ở trong ngục. Bọn chúng muốn mượn sức hắn, nhưng lại bị hắn dùng lời lẽ chính đáng cự tuyệt, một đoạn thời gian sau, hắn liên tục nhận được thư đe doạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)