Chương 96: Hợp tác với Đại Giang

352 29 1
                                    

"Dư đại ca muốn mua cái gì?" Đại Giang hỏi.

Nhạc ca nhi cũng tò mò nhìn Dư Thanh Trạch.

Dư Thanh Trạch nhìn hai người, cười nói: "Dĩ nhiên là mua những thứ mà ở đây bọn ta không có, chủ yếu là đồ ăn, rau dưa hoặc hoa quả gì đó. Chỉ cần là những thứ mà nơi này không có, mà ăn được là được."

Đại Giang suy nghĩ một chút, hỏi: "Dư đại ca, ngươi mua về để trồng hay để ăn?"

Dư Thanh Trạch đáp: "Cả hai, các ngươi đi rất lâu, sẽ có nhiều thứ không thể giữ lâu được, đặc biệt là đồ ăn, nhiều món không thể giữ qua một tháng. Như thứ này rất dễ bị hư, Đại Giang, lúc mua ngươi nhớ hỏi bọn họ có bán hạt giống hay không, nếu có thì mua. Nếu không có, trên đường mang về bị hư, nếu bên trong có hạt thì nhớ lấy hạt ra giữ lại, mang về đây để ta xem thử trồng được hay không, nếu không có hạt thì thôi."

Đại Giang nghe vậy, gật đầu đáp ứng: "Được, ta nhớ rồi."

"Ngươi thấy món nào ngon thì mua nhiều một chút, ăn không ngon lắm thì mua ít một chút, còn một số mặt hàng khác nữa." Dư Thanh Trạch suy nghĩ một chút, sẽ có một số món mà Đại Giang không biết có dùng được hay không, hắn nói thêm: "Chỉ cần ngươi cảm thấy hữu dụng, cứ mua về. Đến lúc đó, ta sẽ xem thử xem dùng được không."

"Được, ta nhớ rồi." Đại Giang đáp.

Dư Thanh Trạch nhìn bao khoai tây đã nẩy mầm, hỏi: "Đại Giang, củ trứng này bao nhiêu tiền? Ta trả tiền cho ngươi."

Đại Giang lập tức xua tay, nói: "Dư đại ca, không cần, không cần đâu. Ta vốn mang về cho các ngươi ăn, không cần trả tiền cho ta, với lại bây giờ không còn ăn được nữa..."

Dư Thanh Trạch cười nói: "Được rồi, nhưng ta vẫn phải đưa tiền cho ngươi, ngươi đợi một chút."

"Khoan, Dư đại ca!" Đại Giang nghe Dư Thanh Trạch nói như vậy, không hiểu tại sao hắn lại đưa tiền cho mình. Hắn có hơi luống cuống, nhưng Dư Thanh Trạch đã vào phòng rồi, hắn đành phải nói với Nhạc ca nhi: "Nhạc ca nhi, ngươi xem chuyện này..."

Nhạc ca nhi cười xua tay, ý nói y cũng không biết.

Dư Thanh Trạch đi vào phòng cầm một túi bạc vụn ra đưa cho Đại Giang, hắn ngẩn ra nhìn Dư Thanh Trạch.

"Ngươi nghĩ ta đưa tiền cho ngươi để làm gì? Trả tiền củ trứng sao?" Dư Thanh Trạch cười nói: "Không phải lúc nãy vừa nói sao? Ta muốn ngươi mua giúp ta vài thứ, không đưa tiền cho ngươi thì ngươi mua thế nào? Không thể để ngươi lấy tiền túi được."

Tuy không biết Đại Giang theo đoàn thuyền được bao nhiêu tiền công một chuyến, nhưng mình muốn người ta mua đồ giúp, thì không nên để người ta tự bỏ tiền ra, mà phải đưa tiền cho người ta.

Đại Giang nghe vậy, nhẹ nhàng thở ra một hơi, hắn cầm tiền, thấy bên trong có gần hai mươi bạc vụn, hắn kinh ngạc hỏi: "Nhiều như vậy? Ta không biết có thể mang về hay không, ngươi không sợ ta ôm tiền chạy mất sao?"

"Ngươi có thể nói được câu này, ta không cần lo lắng." Dư Thanh Trạch cười ha ha, lại nói: "Nhiều thì để đó, thiếu thì bổ sung, ta không biết có đủ hay không, vì ta không rõ những nơi mà ngươi đến có bao nhiêu thứ mới mẻ."

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ