Dư Thanh Trạch xây nhà rất hoành tráng, vật liệu cũng là những loại tốt nhất, trong quá trình xây, có rất nhiều thôn dân đến xem.
Bây giờ đã xây xong, trông rất khí phái.
Toàn bộ ngôi nhà được xây bằng gạch xanh, mái ngói, rất khang trang, nhà chính ở giữa, hai bên là hai phòng ngủ và các phòng khác. Bên ngoài được tường cao vây quanh, sân sau là chuồng heo, phòng chứa củi và nhà kho, cũng đều xây bằng gạch xanh.
Từ cửa đi vào, hai bên là hành lang, trực tiếp thông đến hai phòng ngủ đông tây. Chẳng những không sợ trời mưa, mà còn có thể từ phòng ngủ hai bên đi đến nhà chính.
Kế bên hai phòng ngủ có thêm một phòng khác, Dư Thanh Trạch chia thành hai phòng nhỏ, liên thông với phòng ngủ, làm thành một phòng rửa mặt và một nhà xí.
Hắn tốn rất nhiều công sức để thiết kế nhà xí, làm bồn cầu thành dạng ngồi xổm như ở hiện đại, thành cầu thì dùng hai phiến đá dài kê lên, trực tiếp thông tới hố rác ở bên ngoài. Bởi vì khoảng cách hố rác khá xa, nên lúc xử lý rác, mùi sẽ không bay vào phòng, khá thuận tiện.
Có ba nhà xí, hai cái hai bên, một cái ở nhà chính. Như vậy, vào mùa đông, ai muốn đi tiểu đêm sẽ không vất vả như trước nữa.
Chính giữa là một đình viện rất rộng, hai bên được trồng đầy hoa, còn những chỗ khác thì trống không, dùng để phơi đồ. Phòng khách ở nhà chính được xây rộng rãi, bên trái là nhà bếp, bên phải là hai phòng ngủ. Trước nhà bếp có một giếng nước, muốn lấy nước thì không cần đi xa gánh nữa, rất là tiện lợi.
Sau nhà chính là phòng chứa củi, nhà kho và chuồng heo.
Các thôn dân đều vô cùng hứng thú bước vào trong tham quan, nhìn bên này một cái, nhìn bên kia một cái, tò mò vô cùng.
Không hổ là Dư lão bản, ngay cả nhà ở cũng không giống với người khác. Ngôi nhà này còn rộng hơn nhà của Dư Tú Tài, có thể nói là lớn nhất thôn Ngưu Đầu.
Thái lão phu lang và Triệu phu lang bọn họ nghe nói Dư Thanh Trạch đã xây nhà xong, cũng dành thời gian đến tham quan.
Dư Thanh Trạch cực kỳ cao hứng, cả hai nhà đều có duyên rất lớn với hắn, bọn họ có thể tới, không gì tốt hơn được nữa. Người xưa có nói, nếu trước khi nhập trạch mà mời được quý nhân có phúc khí lớn tới bái phỏng, như vậy có thể mang phúc khí đến cho gia chủ.
Hai vị phu lang tham quan từng ngõ ngách trong nhà mới, nhịn không được gật đầu, có ấn tượng rất tốt, đặc biệt là rất có ấn tượng với nhà xí. Bọn họ cảm thấy như vậy rất tiện, cũng muốn nhà mình có một cái.
Nhà mới xây xong, Dư Thanh Trạch bọn họ bỏ ra một ngày quét tước, dọn dẹp khắp nhà. Sau đó, bọn họ mở cửa sổ ra cho thông gió, rồi tạm thời đóng cửa, khoá lại.
Lễ nhập trạch phải mời người đến xem ngày, chọn ra ngày hoàng đạo, sẵn tiện xem ngày nào là ngày tốt để thành thân.
Ngày tám tháng ba, Dư Thanh Trạch đi tìm ông mai Liêu thương lượng chuyện thành thân, còn nhờ ông dẫn hắn đi tìm người coi ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomansaTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)