Chương 81:Vận động toàn thôn

385 28 0
                                    

Trở về thôn, trước tiên Dư Thanh Trạch nói với Thường gia gia mua khoai lang đỏ trong thôn với giá như ngoài chợ là hai văn một cân. Còn phải tìm thêm hai ca nhi và ba hán tử hỗ trợ làm miến, ca nhi được năm mươi văn tiền công một ngày, còn hán tử thì được sáu mươi văn tiền công một ngày.

Thường gia gia nghe xong, lập tức đi vào thôn tìm người và thông báo thu mua khoai lang. Dư Thanh Trạch thì đến nhà trưởng thôn đưa bản vẽ cho ông, sẵn tiện nhìn bọn họ làm xe nôi, xe đẩy và xe goòng.

"Ta đang muốn tìm ngươi đây, ngày mai là có thể bán. Ngươi xem, lần này nên bán ở nơi nào? Chợ bán thức ăn được không?" Trưởng thôn hỏi.

Dư Thanh Trạch gật đầu, nói: "Chợ bán thức ăn cũng được, chia làm hai nơi đi, một người đến phố Bắc Đại bán, một người đến trước cửa tiệm ăn vặt bán. Người đến ăn điểm tâm đều có gia cảnh khá tốt, người từ Nam chí Bắc ra vào cũng nhiều, dễ bán hơn.

Trưởng thôn lo lắng hỏi: "Để ở đó có làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của các ngươi không? Không nên chặn cửa ra vào."

Trên phố Bắc Đại, ngoại trừ cửa chính của cửa hàng đối diện với đường cái, còn lại là các quầy, sạp nhỏ. Tuy cửa hàng nào cũng có cửa sau, nhưng lối đi rất hẹp.

Hơn nữa, còn phải có sự cho phép của quan phủ, quan phủ thu tiền của từng quầy hàng. Trưởng thôn sợ nếu bán ở trước cửa tiệm ăn vặt, đến lúc đó sẽ chặn luôn lối đi của tiệm.

"Không sao, cửa chính của bọn ta rất rộng, không ảnh hưởng đến sinh ý trong tiệm. Ta cũng đã thuê quầy hàng trước cửa tiệm dài hạn rồi, thuận tiện có thể bán xe nôi." Dư Thanh Trạch đáp.

"À, hèn gì, ta thấy cửa tiệm của các ngươi còn rộng hơn trước. Còn rộng hơn cửa hàng của người khác, hoá ra là các ngươi thuê thêm." Trưởng thôn bừng tỉnh đại ngộ nói.

Dư Thanh Trạch gật đầu: "Đúng vậy, lối vào hẹp quá, sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của tiệm. Có đôi khi, khách đến mà thấy xếp hàng dài quá, thì không muốn vào trong nữa. Hơn nữa, đa số khách nhân là thương nhân, bọn họ đi bằng xe ngựa, hành lý chất cả đống, mở rộng ra để cho bọn họ có chỗ để xe."

Trưởng thôn nghe vậy, không khỏi gật đầu, tán thưởng: "Ngươi nghĩ thật chu toàn, vậy chúng ta định giá như thế nào?"

Dư Thanh Trạch hỏi trưởng thôn chi phí đã bỏ ra, sau đó bọn họ cùng nhau thương lượng cho ra một cái giá thích hợp nhất. Cuối cùng, quyết định ngày hôm sau sẽ bán.

Sau đó, Dư Thanh Trạch lại lấy bản vẽ của giường tầng đưa cho trưởng thôn, giải thích cho ông nghe hình dạng đại khái của chiếc giường này.

Trưởng thôn và hai nhi tử nhìn bản vẽ, mắt sáng ngời, sau khi nghe Dư Thanh Trạch giải thích xong, Đại Kiện kinh hỉ nói: "Cái này thật tốt, trong nhà nhiều trẻ con, cái giường này có thể gỡ bớt một gánh nặng."

Dư Thanh Trạch gật đầu, lại nói với trưởng thôn: "Nếu ngài có thời gian, phiền ngài làm thêm mấy cái ngăn kéo dưới giường. Đại loại như thế này, có thể đựng y phục hoặc vài món linh tinh, dùng một tấm ván gỗ mỏng tách ván giường ra, miễn cho bụi rơi vào."

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ