Ngày kế, Sướng ca nhi bọn họ đến, thấy bệ bếp bị thiếu mất một góc, bọn họ ngạc nhiên, liên tục hỏi chuyện gì đã xảy ra.
Nhạc ca nhi cúi đầu, mặt đỏ đến mức sắp thấy máu.
Vấn đề này, tất nhiên không thể để phu lang trả lời, mình phải tự giải quyết thôi. Dư Thanh Trạch sờ mũi, nói: “Hôm qua ta phát hiện một con chuột bò lên bếp, nên đã lấy gậy dựng ở trước cửa ra đánh. Có điều, lỡ dùng sức quá tay, mới đánh gãy một góc bệ bếp.”
Nhạc ca nhi trừng mắt nhìn Dư Thanh Trạch, ai là chuột hả?!
Dư Thanh Trạch: “…”
“Có chuột sao?” A ma của Sướng ca nhi giật mình, tuần tra trong bếp một vòng, nói: “Đồ ăn có bị cắn hư không?”
Nhạc ca nhi: …
Dư Thanh Trạch: “…”
Dư Thanh Trạch lại sờ mũi, đáp: “Thúc sao, ta đã kiểm tra rồi, đồ ăn không bị cắn. Con chuột đó cũng nhanh thật, mới đó đã chạy mất, ta không đuổi kịp, chiều nay dọn quán xong ta sẽ đi mời người tới sửa lại.”
A ma Sướng ca nhi nghe nguyên liệu nấu ăn không bị cắn hư, ông thở phào nhẹ nhõm, nói: “Để lát nữa ta kêu Sướng ca nhi đi mua thuốc diệt chuột, phòng ngừa.”
Dư Thanh Trạch nhìn Nhạc ca nhi một cái, nhịn cười, gật đầu nói: “Vâng.”
Hôm nay, quán ăn ở cách vách, Hương Mãn Lâu. Buổi sáng, bên bọn họ xảy ra một sự kiện rất náo nhiệt.
Nghe người bán hàng rong bên cạnh nói, một hán tử khoảng năm mươi tuổi nổi giận đùng đùng vọt vào quán. Vừa mở miệng là lập tức mắng người, còn đập phá rất nhiều đồ vật, doạ không ít khách nhân bỏ chạy.
Dư Thanh Trạch bọn họ ở bên ngoài quan sát, không nghe ra nội dung cãi nhau, chỉ biết tiếng mắng chửi rất ồn ào. Hình như còn có người bị ghế đập vào đầu chảy máu, phải mời đại phu tới.
Sau khi nghe các khách nhân vừa ăn trong quán nói mới biết được, hoá ra hán tử năm mươi tuổi kia là lão bản của quán ăn Ngũ Vị Hiên ở thành đông, đồng thời cũng là bếp chính. Sở dĩ ông tới đây gây sự, là bởi vì đại đồ đệ của ông, trợ thủ đắc lực nhất phản bội ông, làm việc cho Hương Mãn Lâu. Cũng vì lão bản của Hương Mãn Lâu trả lương cao gấp đôi, nên mới kéo được người tới.
Nếu chỉ như vậy, có lẽ lão bản của Ngũ Vị Hiên sẽ không tức giận như vậy, ông chỉ hận mình không có mắt nhìn người, nuôi lầm một con sói. Đại loại là, đại đồ đệ của ông không chỉ rời đi, mà còn công khai một số bí quyết nấu ăn của ông cho Hương Mãn Lâu.
Ngũ Vị Hiên có thể đứng vững ở thành Đồng Sơn này lâu như vậy, là vì có bí quyết độc quyền. Bây giờ để Hương Mãn Lâu biết được, sinh ý của Ngũ Vị Hiên chịu ảnh hưởng không nhỏ.
Đây còn là đại đồ đệ, được lão bản của Ngũ Vị Hiên chính tay nuôi dưỡng từ nhỏ cho đến giờ. Mười mấy năm, vừa là thầy vừa là cha, cũng không nói quá. Bây giờ vì tiền mà phản bội ông, đẩy ông vào tuyệt lộ, khó trách tại sao ông lại phẫn nộ như vậy.
“Aiz! Vậy mới nói, nghề của chúng ta, muốn tìm đồ đệ không dễ chút nào. Nếu không biết nhìn người, chắc chắn tay nghề của mình sẽ bị đánh cắp.” Buổi chiều, Lưu lão bản và Dư Thanh Trạch ngồi dưới tàng cây hoa quế nói chuyện phiếm, nhắc đến chuyện này, ông cảm thán một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)