Hợp tác hùn vốn?
Trưởng thôn sửng sốt, hỏi: "Ngươi muốn hùn vốn với ta? Để làm gì?" Không phải đã bán bản vẽ cho ông rồi sao?
Dư Thanh Trạch cười tủm tỉm đáp: "Ta vẫn còn một bản vẽ khác, muốn hợp tác với ngài..."
"Chờ một chút!" Dư Thanh Trạch chưa nói xong, Thường gia gia đã đột ngột cắt ngang lời của hắn.
Bọn họ quay đầu tò mò nhìn Thường gia gia.
Ai dè, Thường gia gia chỉ cười ha hả nói: "Các ngươi cứ bàn tiếp đi. Tiểu Nhạc! Tiểu Hạo! Chúng ta đi xuống bếp." Ông nói xong, dẫn đầu đi xuống nhà bếp.
Thường Nhạc và Thường Hạo không hỏi gia gia nguyên nhân, tuy bọn họ cũng tò mò bản vẽ và sinh ý của Dư Thanh Trạch là như thế nào, nhưng vẫn ngoan ngoãn đi theo gia gia xuống bếp. Thường Hạo đi được vài bước, nhanh chóng chạy cộc cộc về phòng, vừa ôn lại chữ "Thường", sau đó học tiếp cách viết chữ "Hạo".
Nhìn hành động của Thường gia gia, Dư Thanh Trạch và trưởng thôn đều hiểu, Thường gia gia muốn cho bọn họ có không gian để bàn bạc, cũng tránh bị hiềm nghi.
Hai người liếc mắt nhìn nhau, trưởng thôn nói: "Tiểu huynh đệ, hay là chúng ta qua nhà ta bàn đi? Nhà ta có phòng riêng để tiếp khách, sẵn tiện, ta cũng có thể đưa tiền bản vẽ của giường lúa cho ngươi."
Dư Thanh Trạch gật đầu: "Được."
Hai người đi xuống bếp nói với ông cháu bọn họ một tiếng, Thường gia gia nói bọn họ cứ tiếp tục bàn, không sao đâu, nhưng trưởng thôn lại nói ông cũng muốn để nhi tử của mình cùng bàn bạc. Thường gia gia nghe vậy, không tiếp tục kiên trì nữa, chỉ dặn trưởng thôn lát nữa nhớ đưa Dư Thanh Trạch về.
Nhà trưởng thôn cách không bao xa, nhưng Dư Thanh Trạch vẫn chưa thể đi nhanh, thành ra bọn họ phải tốn gần một khắc mới đến nơi.
Trưởng thôn có ba nhi tử, con cả và con thứ đã sớm thành thân, con cả có hai đứa con, con thứ thì chỉ có một đứa con nửa tháng tuổi. A ma của trưởng thôn vẫn còn khoẻ mạnh, cả gia đình sống hạnh phúc cùng nhau, không có ai phân gia.
Cũng bởi vì nhiều người, mặc dù trong nhà có bốn phòng ngủ và một phòng khách, nhưng vẫn rất chen chúc. Bởi vậy, hai phu phu trưởng thôn đành phải ngủ trong phòng cũ, còn nhà chính thì cải tạo thành nơi để chế tác gia cụ.
Lúc Dư Thanh Trạch đặt chân tới trước cửa, thấy một ca nhi trẻ tuổi cõng trên lưng một đứa trẻ, còn đang đút cơm cho một đứa bé khoảng hai ba tuổi. Hắn thấy vậy, chỉ đứng ở cửa, không vào.
Trưởng thôn từ trong phòng lấy ra một cái túi vải, sau đó, ông dẫn Dư Thanh Trạch xuyên qua nhà chính, đi đến phòng của mình.
Trong phòng có hai cây đèn dầu, rất sáng sủa, ba nhi tử của trưởng thôn đều bận rộn ở bên trong. Nhà sau có rất nhiều thành phẩm đã làm xong, gồm có tủ, bàn, ghế, thùng gỗ, chậu gỗ,...
"Đại Tráng, con đi ra ngoài trước đi, ta và hai ca ca của con cần thương lượng vài chuyện." Trưởng thôn vừa vào phòng, nói với đứa con út.
Đại Tráng là một tiểu hán tử khoảng mười hai, mười ba tuổi, ngày hôm qua chăn trâu không cẩn thận. Buổi tối về nhà bị đánh đòn bằng bản tử, nên hiện tại rất thành thật, nghe cha nói vậy, hắn đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)