Thường gia gia thấy người trước mặt ăn mặc sang trọng, toát ra khí chất phú quý. Nhưng ông không quen, cũng không có ấn tượng gì, ông gật đầu, đáp: “Ta đúng là họ Thường, quý ngài đây là?”
Tiết Cảnh Phúc kinh hỉ, sau đó lại hỏi: “Nhi tử của ngài có phải tên là Thường Võ không?”
Nhạc ca nhi nghe thấy tên cha của mình, tò mò quay đầu qua nhìn Tiết Cảnh Phúc. Vị này đi chung với Tiết thiếu gia? Sao lại biết cha mình?
Thường gia gia kinh ngạc, hỏi: “Đại nhi tử của ta quả thật tên là Thường Võ, sao ngài biết?”
Tiết Bạch Thuật cũng đến gần, rửa tay xong, đứng cạnh cha, tò mò nghe, cha của hắn gặp được người quen?
Nghe vậy, Tiết Cảnh Phúc lập tức tiến tới nắm tay Thường gia gia, kích động nói: “Lão ca, chắc ngài không nhớ, chín năm trước chúng ta đã từng gặp nhau rồi.”
“Chín năm trước đã từng gặp nhau?”
Thường gia gia ngẩn ra, hoàn toàn không nhớ đã từng gặp người này.
“Cha, mọi người quen nhau sao?” Tiết Bạch Thuật hỏi, hắn thấy biểu tình của ông cụ này không giống có quen với cha hắn, đừng bảo là cha của hắn nhận sai người rồi nhé?
Tiết Cảnh Phúc quay đầu, nói với nhi tử: “Con không nhớ sao? Chín năm trước, lúc tiết thanh minh, chúng ta về quê tế tổ. Trên đường về, thuyền của chúng ta đâm vào một gốc cây, thuyền bị lật, tất cả đều bị rơi xuống sông. Rất nhiều người không biết bơi, lúc ấy người cứu chúng ta là Thường Võ thúc thúc và Thường thúc sao của con. Đây là cha của Thường Võ, từng gặp nhau rồi, sao con có thể quên? Mau gọi Thường gia gia.”
Tiết Bạch Thuật nghe vậy, chợt nhớ ra sự việc của chín năm trước, nếu cha của hắn không nhắc thì thật sự hắn sẽ không nhận ra Thường gia gia, khi đó hắn vẫn còn quá nhỏ. Có điều, hắn vẫn rất kính trọng mà cúi người xuống chào, gọi: “Thường gia gia.”
Thường gia gia không nhận ra bọn họ, nhưng sau khi nghe bọn họ nói, ông mới nhớ ra.
“Các ngươi, lúc đó các ngươi cũng ở trên thuyền?” Biểu tình của Thường gia gia có hơi phức tạp.
Nhạc ca nhi nghe vậy, cũng đã hiểu ra, cảm xúc của y trầm hẳn xuống, đau buồn đến mức bất giác nắm chặt vạt áo của mình.
Tiết Cảnh Phúc vì gặp lại bọn họ nên có hơi kích động, nhưng sau khi thấy biểu tình của hai ông cháu, ông nhanh chóng bình tĩnh lại, gật đầu nói: “Bọn ta cũng ở trên thuyền, là nhờ phu phu Thường Võ huynh đệ cứu bọn ta. Lão ca, không, lão thúc, ta… Ta xin lỗi, được gặp lại ngài nên ta có hơi kích động, vô tình khiến cho hai người nhớ lại chuyện thương tâm.”
Thường gia gia lắc đầu, nói: “Không sao cả, đã qua rồi.”
Biểu tình của Tiết Cảnh Phúc nhất thời có chút xấu hổ, nhìn thấy cha của ân nhân nên hơi kích động, bây giờ cảm thấy rất áy náy.
Năm đó, tiết thanh minh, ông dẫn theo phu lang và nhi tử nhỏ nhất về quê tế tổ. Lúc đó, trên đường về, mưa gió trên sông rất lớn, nhưng bọn họ cảm thấy vẫn có thể đi được, nên vẫn lên thuyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)