Nghe nói trà lâu ở giao lộ không kinh doanh nữa, Dư Thanh Trạch lập tức đi ra ngoài.
Trà lâu đó chỉ bán trà xanh, trên dưới hai tầng, mặt tiền rất rộng rãi, nằm ngay giao lộ giữa đường cái phía nam và đường cái phía bắc, nằm ngay con đường hoàng kim. Mặt bằng tốt như vậy, phải nhanh chóng chạy qua xem mới được!
Lưu lão bản cũng đi theo: “Ta đi với ngươi, ta có quen với lão bản đó, hắn và phu lang của hắn còn thường xuyên đến dùng điểm tâm trong tiệm của ngươi.”
“Hả? Bọn họ thường xuyên đến tiệm ăn vặt?” Dư Thanh Trạch kinh ngạc hỏi.
Lưu lão bản gật đầu: “Là một đôi lão phu phu, rất hoà thuận.”
“Như vậy thật tốt, đa tạ lão ca!” Dư Thanh Trạch nói lời cảm ơn.
Hai người nhanh chóng chạy tới trà lâu, quét một vòng, phát hiện trà lâu vẫn còn mở cửa, trong quán có khách, nhưng không thấy chưởng quầy và tiểu nhị.
Trong đại sảnh, có lẻ tẻ vài khách nhân vừa uống trà vừa tán gẫu, đa số là các lão nhân nhàn rỗi, trên bàn còn có lồng chim, xem ra là vừa có được chim mới là lập tức mang tới đây uống trà. Có bàn thì có khoảng ba bốn người trẻ tuổi, nhìn y phục chắc là ca nhi của các gia tộc giàu có, bọn họ đang cười đùa với nhau.
Đúng lúc này, một tiểu nhị xách một ấm trà đi ra, phát hiện hai người, cười hỏi: “Hai vị đến uống trà? Hai vị muốn ở đại sảnh hay nhã gian?”
Hai người nhìn nhau một cái, Lưu lão bản hỏi: “Tần lão bản của các ngươi có ở đây không?”
Tiểu nhị đáp: “Các vị cũng tới tìm lão bản? Ngài ấy đang ở trên lầu tiếp khách, hay là, các vị ở đây chờ một lát?”
Cũng?
Dư Thanh Trạch và Lưu lão bản nghe vậy, thầm thấy không xong rồi, đừng nói là có người đã đến trước một bước ký kết khế ước thuê mặt bằng nhé? Nghe nói mặt bằng này vốn là nhà của lão bản, vì ông ở nhà rảnh rỗi không có việc gì làm, nhưng rất yêu trà, nên tự mình mở một trà lâu để giết thời gian.
Dư Thanh Trạch cười nói: “Được, vậy bọn ta chờ, trước tiên cho bọn ta một bình Bích Loa Xuân.”
Tiểu nhị nói: “Được, hai vị ngồi tự nhiên, ta sẽ quay lại nhanh thôi.”
Hai người ngồi bên cạnh cửa sổ vừa uống trà vừa nói chuyện phiếm, ước chừng một khắc sau, một hán tử mập mạp khoảng năm mươi tuổi và một hán tử hơn ba mươi có vóc dáng hơi gầy nhưng vẫn có chút cơ bắp, phong thái văn nhã cùng nhau bước xuống. Hán tử mập đưa lưng về phía bọn họ, hán tử còn lại thì đứng đối diện với bọn họ.
Hai người vừa thấy hán tử kia, lập tức chấn động.
“Không ngờ lại là lão bản của Hương Mãn Lâu, Giả Hiếu Nhân. Hắn tới đây làm gì? Không phải đã có quán ăn rồi sao?” Lưu lão bản nhỏ giọng hỏi Dư Thanh Trạch.
Dư Thanh Trạch lắc đầu, hắn cũng không biết. Hương Mãn Lâu chỉ mới khai trương nửa năm, lẽ ra chưa đến lúc thích hợp để mở chi nhánh? Hay đối phương muốn đổi mặt bằng lớn hơn? Nhưng bình thường sinh ý của Hương Mãn Lâu cũng đâu đến nỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)