Chương 70:Giải quyết việc riêng hay việc công?

336 26 0
                                    

Thấy Vương lão bản ngất xỉu, Lý đại phu thân là lương y, tay chân nhanh nhẹn đâm cho gã một châm.

Vì thế, Vương lão bản "bất đắc dĩ" tỉnh lại.

Sau khi gã tỉnh lại, nhận ra chè nấm tuyết của mình có độc là do dùng nấm mới, gã cực kỳ hối hận, hận không thể ngất xíu một lần nữa. Nhưng Lý đại phu đang ngồi xổm bên cạnh canh chừng gã, gã đành phải cố gắng áp chế huyết khí tanh ngọt trong cổ họng.

Chỉ sợ nếu ngất nữa, Lý đại phu sẽ lại khiến cho gã tỉnh lại.

Gã liếc phu lang của mình, vốn muốn hỏi sao ông không biết mộc nhĩ trắng phải phơi khô xong rồi ngâm mới ăn được. Nhưng nghĩ lại, sự tình đã ra nông nổi này rồi, có hỏi thì còn ích lợi gì nữa?

Gã nhìn về phía Dư Thanh Trạch, hỏi: "Dư lão bản, sao ngươi biết mộc nhĩ trắng khô không có độc, còn nấm mới thì có độc?"

Mọi người nghe vậy, quay đầu nhìn về phía Dư Thanh Trạch, Lý đại phu cũng tò mò về vấn đề này.

Dư Thanh Trạch nhìn Vương lão bản, đáp: "Sự tình hôm nay không phải đã nghiệm chứng sao? Nếu ngươi không tin, chúng ta có thể thử, dùng nấm tuyết khô để làm chè nấm tuyết thì sẽ biết."

Lý đại phu nghe vậy, nói: "Tốt, biện pháp này rất tốt. Vậy khi nào làm?"

Dư Thanh Trạch nhìn Lý đại phu, cười nói: "Lý đại phu, hôm nay làm không được, sự tình ở đây còn chưa xử lý xong. Nếu có thể, ngày mai mời ngài đến tiệm của ta, ta sẽ chứng minh cho mọi người thấy. Thành thật mà nói, nấm tuyết này có hương vị rất ngon, rất thích hợp làm đồ ngọt, ăn rất ngon, ta đã ăn rồi, cũng đã làm cho người khác ăn, bọn họ đều rất thích, ăn xong cũng không có vấn đề gì. Nếu mọi người không tin, bọn ta sẽ tổ chức một buổi thử nghiệm, nếu có thể chứng minh nấm tuyết sau khi phơi khô và ngâm nước muối, sẽ không còn độc tố làm hại cơ thể nữa. Như vậy, món này sẽ chính thức được công nhận, chúng ta sẽ có thêm một món ăn mới. Nói không chừng, còn có thể làm thuốc?"

Lý đại phu nghe có thể làm thuốc, hai mắt sáng lên, gật đầu nói: "Được! Ngày mai ta sẽ đến tiệm của ngươi, chúng ta thử xem sao!"

Dư Thanh Trạch cười gật đầu: "Được."

Lúc này, bên cạnh có người nghi hoặc hỏi: "Lý đại phu, Dư lão bản, buổi sáng có nhiều người ăn chè nấm tuyết. Theo lý thuyết, nếu chè nấm tuyết có độc, vậy những người đó cũng đã bị trúng độc, nhưng tại sao ở đây chỉ có ba ca nhi bị, rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?"

Lý đại phu suy nghĩ một hồi lâu, lắc đầu nói: "Ta cũng không rõ, chắc là có liên quan đến vấn đề thể chất của mỗi người."

Dư Thanh Trạch suy nghĩ, thuận miệng tìm một cái cớ để giải thích cho chuyện này. Hắn mang những nghiệm chứng mà các nhà khoa học ở kiếp trước đã chứng minh, giải thích cho bọn họ nghe.

Hắn nói: "Lý đại phu, quê nhà của ta cũng đã từng phát sinh chuyện như thế này, trong một yến hội có rất nhiều người ăn chè nấm tuyết, có người ăn xong thì không bị gì, cũng có người giống như ba ca nhi này, làn da bị sưng đỏ, nghiêm trọng hơn là nổi mụn nước, thậm chí là thối rữa. Căn cứ theo những gì ta quan sát, ta rút ra một kết luận, một khi độc phát, những đối tượng dễ bị nhất là những lão nhân, hài tử và một số người trưởng thành có thể chất yếu kém. Có thể là do thể chất của bọn họ không tốt, không đủ sức chống cự để chống lại độc tố, nên mới dễ bị độc phát như vậy. Hơn nữa, một khi độc phát, bệnh tình của bọn họ trở nên nghiêm trọng hơn là do phơi nắng lâu, chỉ cần ít ra nắng một chút là bệnh tình sẽ giảm."

Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ