Quán ăn vặt đông khách như vậy, khiến cho mấy quán hàng rong bên cạnh đỏ mắt vô cùng, đặc biệt là nhóm lão bản của mấy quán mì có tiếng trên phố. Bọn họ sôi nổi phái người mua mì lạnh và bánh ướt về để nghiên cứu cách làm, chuẩn bị mang hai món ăn này về quán của mình để bán.
Mấy món đó được hoan nghênh như vậy, sao bọn họ có thể buông tha cơ hội tốt này!
Quán mì Vương Ký, Vương lão bản vừa làm xong một chén mì lạnh. Trong chén mì lạnh này cũng có dưa chuột thái sợi, đậu que và củ cải muối chua, hai thứ này là bọn họ mua được từ quán ăn vặt Dư Ký. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chén mì lạnh này cũng không kém mì lạnh của Dư Ký.
Vương lão bản hỏi phu lang của ông: "Thế nào? Mùi vị thế nào?"
Phu lang lão bản ăn một ngụm mì, lắc đầu: "Không giống mùi vị của bọn họ, ta nghĩ là sa tế có vấn đề, trong sa tế của bọn họ có mùi rất đặc biệt. Ngoại trừ hạt mè, đậu phộng, còn có mùi khác."
Vương lão bản nhíu mày, trước đó ông đã từng đến Dư Ký để quan sát sa tế của bọn họ, nhưng chỉ có thể nhìn ra bên trong có bột ớt, hạt mè và đậu phộng. Những nguyên liệu còn lại không nhìn ra được, ông cũng nếm không ra.
Thật sự quá khó làm.
"Còn bánh ướt và đậu que muối chua, ngươi có nghiên cứu ra được cách làm chưa?" Vương lão bản hỏi.
Phu lang của ông lại lắc đầu, nói: "Bánh ướt thì có thể dùng bột mì làm, nhưng cách làm thì ta không rõ. Còn đậu que và củ cải muối chua, có thể dùng giấm để ngâm, trước đó ta đã ngâm thử một ít đậu que, nhưng mùi vị vẫn không giống, màu sắc cũng hoàn toàn khác."
"Nếu có thể biết được phương pháp chế biến của bọn họ, hoặc được xem bọn họ làm một lần thì tốt rồi." Vương lão bản lẩm bẩm.
Phu lang của ông nói: "Độc môn bí phương của người ta, sao có thể để cho ngươi nhìn?"
Bàn bạc nghiên cứu nửa ngày, kết quả vẫn không có gì tiến triển, phu phu Vương lão bản sầu não vô cùng.
Đồng dạng, chuyện như vậy cũng diễn ra ở nhà bếp của quán mì Lưu Ký. Có điều, không khí ở đây càng nghiêm trọng hơn, nguyên nhân chủ yếu là Lưu lão bản, ông vốn là một người vô cùng khó tính, còn rất háo thắng.
Hôm nay, lượng khách đến quán mì của ông còn thấp hơn hôm qua. Mà số lượng khách của quán ăn vặt bên kia, đã qua mấy ngày, vẫn không thấy giảm xuống, ngược lại còn tăng lên. Điều này làm cho quán mì nổi danh hơn hai mươi năm của ông vô cùng chướng mắt, Lưu lão bản buồn bực.
Đặc biệt, ông còn tự xưng trong khắp triều Đại Thịnh này, không có món mì nào là ông không biết làm. Giờ phút này, ông vậy mà bị một chén bánh ướt chọc tức!
Thoạt nhìn, mấy cái bánh ướt này khá mềm, có độ co dãn, không quá cứng, tinh tế nhẹ nhàng, nhưng không có màu vàng nhạt và mùi hương nồng đậm của mì sợi!
Không thể nghi ngờ, đây chính là bánh bột!
Cho nên mới nói, cái thứ quỷ quái này rốt cuộc là làm như thế nào?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)