Tên của tiệm đồ nướng là Tiệm Đồ Nướng Dư Ký.
Đối với danh hiệu Dư Ký, Triệu thiếu gia, Hồ lão gia và năm vị lão gia khác đều không có dị nghị gì.
Ở thành Đồng Sơn, nhà nào cũng biết Dư Ký là đại biểu mỹ thực của vùng này. Như tiệm ăn vặt, Tụ Phúc Lâu, chỉ cần nhìn là biết đều là thành phẩm của Dư Ký, toàn là hàng chất lượng cao, không có chuyện hương vị không tốt.
Sự thật là vậy.
Các vị khách biết Dư Ký lại khai trương một quán ăn mới, còn bán những món hoàn toàn mới. Bọn họ sôi nổi chạy qua xem náo nhiệt, thuận tiện nếm thử món mới.
Đến khi tới nơi, bọn họ mới phát hiện không chỉ có Dư lão bản của Dư Ký, mà có cả một số lão gia của các thế gia ở thành Đồng Sơn. Sau khi nghe ngóng, mới biết quán ăn này là bọn họ góp vốn khai trương.
Các vị khách âm thầm hiểu lợi thế của quán ăn này, các thế gia lớn hợp tác với nhau. Sau này có ai đến thành Đồng Sơn, sẽ không dám đến nơi này quấy rối.
Đoàn vũ sư biểu diễn xong, các lão bản cùng nhau kéo vải trên biển hiệu xuống, tiệm đồ nướng Dư Ký chính thức khai trương. Như thường lệ, ba ngày đầu khai trương sẽ có ưu đãi, chỉ thay đổi nhỏ một chút, mua trên mười văn mới được giảm tám phần.
Những người ở bên ngoài đã ngửi được mùi thịt nướng thơm phức, có cả mùi của thì là, bột ớt.
Xịt! Hấp dẫn đến mức nước miếng sắp chảy ra rồi…
Dư lão bản nói bên trong đã có sẵn thực đơn và giá cả, dù chỉ mua một cây thịt nướng cũng được.
Nghe vậy, có vài vị khách biết giá cả của Dư Ký khá đắt nhưng vẫn động tâm đi vào, chỉ chốc lát sau, cả hai tầng đều chật kín chỗ ngồi.
Trong quán chia ra làm ba khu, đại sảnh ở bên trái tính từ lối vào là khu ăn uống. Còn đại sảnh bên phải được bình phong ngăn cách chỉ có bốn bàn nhỏ, khá yên tĩnh, là khu cho khách quý, ai muốn vào nơi này sẽ phải trả thêm phí phụ thu. Trên tầng thì có nhã gian, dùng để phục vụ khách đặt trước, cũng sẽ thu thêm phí.
Các tiểu nhị đều vội tới vội lui.
Dư Thanh Trạch đã huấn luyện bọn họ một tháng, đặc biệt là nhân công trong bếp. Món nào cũng phải cho hắn ăn thử, nếu hắn cảm thấy hài lòng thì mới đủ tư cách, được chính thức làm việc.
Quán này lấy danh hiệu Dư Ký của hắn, đã làm thì phải làm cho ra hình ra dạng mới được.
Một mặt là đảm bảo chất lượng làm việc của bọn họ, mặt khác là bảo toàn hương vị của đồ nướng. Dư Thanh Trạch đã làm sẵn gia vị tẩm ướp, giao cho bọn họ nướng, trong lúc nướng, chỉ cần để ý không để bị cháy, hương vị sẽ không hơn kém bao nhiêu.
Mâm đồ nướng đầu tiên từ nhà bếp mang ra, thịt ba chỉ, thịt lưng, xiên gà, cánh gà, đùi gà, mực, tôm, sò,… Còn có rất nhiều xiên rau củ, chay mặn đều có, thậm chí còn có nấm xào và rượu nhắm để chờ món chính lên.
Trước kia, người trong thành có ấn tượng không tốt với hải sản, nên rất ít người gọi, bọn họ sợ tanh, kể cả mực cũng không được hoan nghênh. Lý do là Vận May rất ít khi chở mực về, người dân chỉ biết các loại cá biển, riêng mực thì còn hơi lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)