Quả nhiên, Tần lão bản đúng hạn giao cửa hàng cho Dư Thanh Trạch.
Buổi sáng, ngày được bàn giao cửa hàng, Dư Thanh Trạch dẫn Nhạc ca nhi đi xem mặt bằng mới.
Diện tích ở tầng một của mặt bằng mới thì tương tự với đại sảnh tiệm ăn vặt, còn lầu hai chủ yếu là nhã gian trước kia của trà lâu.
Vì Dư Thanh Trạch nói muốn tu sửa, nên Tần lão bản đã gỡ hết mấy tấm ngăn nhã gian. Hiện tại, tầng một và tầng hai đều giống nhau, hoàn toàn trống không.
“Nhạc ca nhi, ngươi xem, ta định thiết kế tầng một như tiệm ăn vặt, bàn ghế tương tự, còn lầu hai thì chỉ cần cho thêm vài bộ bàn ghế là được. À, tất nhiên cũng phải làm lại nhã gian, đến lúc đó có khách nhân nào muốn bàn chuyện làm ăn hoặc bàn việc riêng nào đó, thì cũng có không gian riêng tư cho họ. Ngươi thấy thế nào?” Dư Thanh Trạch nắm tay Nhạc ca nhi, đứng trên tầng hai trống trải nói ra ý tưởng của mình.
Nhạc ca nhi nhìn không gian rộng rãi trước mặt, khoa tay nói: Làm được mấy nhã gian? Có kiếm tiền được không?
“Yên tâm, tiền thu được từ nhã gian không ít. Ngươi nghĩ thử xem, những đối tượng nào thường chọn nhã gian?” Dư Thanh Trạch hướng dẫn Nhạc ca nhi tự hỏi.
Nhạc ca nhi suy nghĩ, khoa tay đáp: Người thuộc các thế gia, không thích ngồi chung với người khác ở đại sảnh, dân làm ăn, còn có một số người muốn đãi người khác ăn cơm?
Dư Thanh Trạch gật đầu, điểm nhẹ một cái lên mũi y, cười nói: “Phu lang của ta càng ngày càng thông minh!”
Nhạc ca nhi mỉm cười, y thích được Dư Thanh Trạch khen như vậy.
Vì biết kiến thức của bản thân hữu hạn, nên y đã nỗ lực đuổi theo bước chân của Dư Thanh Trạch. Y theo hắn học chữ và tính toán, học cách tự phân tích vấn đề từ hắn, cũng như cách xử lý vấn đề.
Hơn nữa, mỗi lần Dư Thanh Trạch có sinh ý mới, hắn sẽ thương lượng với y. Y cảm nhận được, hắn cố ý làm vậy là để dạy mình.
Điều này khiến cho y vui vẻ, y nguyện ý học, cũng muốn học.
Y đang từng bước một tới gần phu quân của mình, hy vọng mỗi lần phu quân đưa ra ý kiến gì mới mẻ, y có thể lập tức hiểu được ý đồ của hắn. Nếu không, thì chẳng khác gì ông nói gà bà nói vịt, đàn gảy tai trâu.
Y muốn được cùng phu quân *tâm hữu linh tê.
*tâm hữu linh tê: có suy nghĩ tương tự nhau, thường chỉ mối quan hệ giữa tình nhân, bạn đời.
Từ một xe ăn vặt nho nhỏ cho đến tiệm ăn vặt, suốt một năm qua, Nhạc ca nhi cảm thấy mình đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Từ tầm nhìn trống trải, đã biến thành đầu óc linh hoạt. Hiện tại, thỉnh thoảng y đề xuất một số kiến nghị, Dư Thanh Trạch sẽ tiếp thu. Chuyện này khiến cho y rất vui mừng, khiến cho y càng có thêm tinh thần phân tích những vấn đề liên quan đến mặt bằng mới.
“Vậy! Ngươi xem, các thế gia, dân làm ăn, người có tiền muốn mời cơm người khác. Những vị khách này, có phải sẽ muốn có không gian riêng tư hơn không?” Dư Thanh Trạch nói thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm ruộng chi ông trùm mỹ thực
RomanceTác giả: Phàm Trần Phiến Diệp. Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, xuyên việt, ngọt sủng, làm ruộng, mỹ thực, sinh tử, chủ công, thế giới nam nam, ấm áp, HE. Tình trạng: Hoàn (161 chương + 10 phiên ngoại)