Chương 22: Bắt Đầu

559 30 4
                                    

Nàng đứng trước đó đợi cô tắm xong, rồi hai người cùng đi về nhà lớn ăn cơm rồi đi ngủ như mọi ngày.

Có lẽ cô đã quên chuyện đó, nên nàng cũng mừng thầm trong lòng và giả vờ quên luôn.

Thấm thoắt cũng là hai mươi sáu tết. Cô may cho nàng với nhà mấy bộ tấc đỏ bận tết. Nàng vui lắm, Khuyên trong cho đến mùng một để mặc.

Anh Tiến của nàng với anh Thành của cô cũng về nhưng em trai cô không về mà ở lại Pháp. Vừa về là hai người khoác tay nhau đi chơi.

Hôm nay hai cô đi chợ tết với hai má và chị Tiên chị dâu của cô. có thêm Đạt, An, Tủn, Hưng nữa.

Nàng đi tung tăng ngoài trước nắm tay cô coi này coi kia, còn hai má và mọi người đi theo sao.

"Má ơi mình mua cá này nha, nhìn đẹp quá à."

Nàng chỉ vào mấy con cá chép bơi trong cá thao, mấy con cá nhiều màu đẹp đang bơi tung tăng trong đó.

"Thôi, đợi đến hai chín ba mươi hả mua. Mua sớm không biết nuôi nó cũng chết hết à."

"Nhưng mà con muốn mua."

"Thôi em, nữa chị mua cho. Mua sớm nó chết."

Cô xoa đầu nàng an ủi, nàng cũng nghe chị mà không đòi mua nữa.

Nàng cũng đành phải chịu mà luyến tiếc nhìn mấy con cá.

Bóng hai cô với mọi người vừa khuất đi thì tiếng xì xầm của mấy bà gần đó nói tới.

"Bà thấy chưa, nắm tay tình tứ vậy đó chắc có thiệt rồi."

Mấy bà đó xúm lại nói nhỏ với nhau mà chủ đề chính là nói nàng với cô.

Tiên với cô cũng nghe nhưng cứ làm thin mặc kệ mấy người đó nói.

Tiên đi đến nói với má.

"Hổng ấy mình cắt lưỡi mấy người đó được hông má, chứ con chướng tai quá."

Tiên là Cô Ba nhà ông Lí trưởng Hùng ở Cần Thơ. Tuy chỉ là Lí trưởng nhưng lại huyền hành vô cùng, ông giúp Thành lên làm tỉnh trưởng hai cha con ông một tay thâu tóm cả cái tỉnh Cần Thơ.

"Thôi con, làm chi mang tội. Để đó má cho người cảnh cáo được rồi."

"Đúng ời đó chị, kệ người ta đi. Để cho nói đi, đâu phải là đâu biết nhà mình ra sao."

Hai cô đi một hồi thì ghé vào một chỗ bán trái cây. Cô định mua một cặp dưa về trưng tết.

"Jai trái này bán bao nhiêu vậy chị?"

"Dạ cô hai, tui bán hai trái này hai hào."

"Chị có bớt không."

"Dạ hổng được cô, tui bán sát giá cho cô rồi chớ người ta là tui bán hai đồng ba đó cô."

Nhìn cặp dưa cũng đẹp nên Minh Sa cũng mua

"Dạ vậy chị lấy em hai trái, với một kí lê đi chị."

"Ừ tui lấy liền."

"Tiền nè, của tui tổng bao nhiêu. Một hồi có người đến lấy, dì cứ để đó."

[Duyên Gái - Huấn Văn]  Mâm Trầu Đi Với Mâm Cau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ