"Đem thư này gửi cho cô, không được qua tay ai hết dù là mợ hay bà."
"Dạ."
Chiến để nhét bức thư vào túi áo đi thẳng về bệnh viện.
Thấy nó khuất bóng, Thành liền tựa đầu ra sau ghế, tay xoa xoa thái dương. Tay thì cầm điếu thuốc rít hơi dâu.
...
"Ùm, cậu về đi kẻo người khác thấy."
"Dạ."
Minh Sa vỗ nhẹ vai Chiến, cậu cúi đầu chào cô rồi cũng lên xe về gấp. Nhìn chiếc xe từ từ lăn bánh khỏi cổng bệnh viện mà lòng suy tính nhiều chuyện.
"Má ơi."
"Gì vậy?"
"Thu xếp đồ đi má, sớm mai mình về nhà."
Nghe cô nói xong thì bà ngạc nhiên nhìn, tay cũng buông trái lê đang gọt dở xuống đĩa.
"Sao về sớm vậy, Nhiên nó nói tầm tuần nữa mà?"
"Con hỏi ý nó rồi, nó nói về cũng được, mà về nhà cho đỡ tù túng, với Nhiên mai nó về bệnh viện tỉnh, con không an tâm đốc tờ ở đây."
"Còn mấy đứa."
"Không sao, con lo được."
Cạch.
"Em định về nhà hả, để chị qua ở chung chứ để mình em lo không xuể."
Tiên vừa nói vừa cầm giỏ trái cây bước vào, sớm giờ cô đi chợ, về thì nghe được hai ba câu nhưng cũng hiểu câu chuyện.
"Dạ, em định về nhà để dễ lo liệu hơn. Mà chị khỏi qua đi, phiền hà chị nữa."
"Không sao, chị ở nhà một mình cũng chán, anh Thành thì đi làm miết."
"Dạ, vậy cũng được."
Cô nói xong thì đi đến bên Khuyên.
"Em đói chưa, chị đi mua gì đó cho em ăn ha?"
"Con cào cào An mới làm cho con nè, chị thấy đẹp hông."
"Đẹp."
An dạo này cũng đã ổn, nó cũng đã cười và vui vẻ lại đôi chút từ khi gặp lại nàng, con nhỏ nó ở bên nàng suốt nên cô cũng an tâm mà đi làm này làm kia chung với Thành.
"Ngoan, chơi với má với mấy đứa nha, chị đi mua đồ ăn cho em."
Cô xoa đầu nàng, tay lấy vội cái áo khoác đi ra ngoài trạm xá nơi có Thành đang đợi. Cô nhìn trước ngó sau rồi mới bước vào xe.
"Anh có chắc là người đó không, dù gì cũng đâu thù đâu oán gì với em ấy."
"Anh không biết, cứ như hai con người khác nhau vậy, lúc thì như này, lúc thì như kia."
Cậu nói rồi rít điếu thuốc, mấy ngày nay cậu không đêm nào ngủ ngon cả, cậu cứ bị tiếng động lục đục làm tỉnh giấc.
"Em nghĩ là anh nên nghỉ ngơi đi, mặt anh phờ phạc hết rồi."
"Anh biết mà."
...
"Mọi người về trước đi, con chở em ấy đi chơi, hồi về sau."
Cô nói với má xong thì đi vào phòng bệnh đợi nàng ra, ở ngoài mọi người đã lên xe về vì cũng gần chiều tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên Gái - Huấn Văn] Mâm Trầu Đi Với Mâm Cau.
HumorTác giả: Kim tập viết (kimtapviet) Truyện được đăng tải ở Wattap: Kimtapviet. Thanh Khuyên: 07/09/1904 Minh Sa: 25/03/1902