"Cậu ấy là ai vậy Khuyên? Qua lại gần tháng nay sao chị chưa gặp cái cậu đó lần nào đa?"
"Cậu đó là cậu Tâm, tuy không phải anh em ruột hay họ nhưng cậu hay qua đây lắm, cha em cũng thương cậu tại cậu là con của người cha em mang ơn."
Nghe nàng nói xong Minh Sa nhìn ra phía cửa.
"Cậu đó...không có máu mủ gì với em hả?"
"Dạ, hông có xíu dòng họ nào hết á."
Minh Sa nhìn nàng chầm chậm, nhìn cái cậu đó cô nghi lắm.
"Minh Sa...Minh Sa, chị sao vậy?"
"Không gì, chỉ nghĩ ngợi vài chuyện linh ta linh tinh."
...
Cốc...cốc...
"Em ơi?"
"Mới sáng sớm ai vậy cà."
Minh Sa ngồi dậy mở mắt nhìn về phía cửa, còn nàng thì vẫn cuộn tròn trong chiếc chăn ấm.
"Ai vậy đa?"
Khi mở cửa ra thì thấy cậu Tâm đang đứng trên tay còn cầm một túi quà, nhìn mặt cậu có vẻ hớn hở lắm.
"Sao cô ở đây? em ấy không thích người lạ ở phòng mình, Mà em ấy đâu rồi?"
Vừa nói cậu vừa chồm cổ vào, còn cô chỉ cười khẩy rồi đẩy cậu ấy ra.
"Không có ở đây, mà tui với anh khác nhau. Đâu cũng đẳng cấp, không ai có thể vô đây được nhưng tui thì được."
Rầm...
"Đanh đá vậy."
Nói xong cô nhìn từ trên xuống rồi chề môi lần nữa rồi đóng cửa mạnh như muốn dằn mặt ai kia.
"Mới sáng sớm gặp âm binh, nhìn là thấy không ưa nổi rồi."
Cô khó chịu nói .
"Hổng phải chị với cậu Tâm mới gặp lần đầu thôi mà, sao nhìn như thù hằn mấy trăm năm vậy cà?"
"Em dậy rồi hả?"
"Chị đóng cửa mạnh vậy không tỉnh cũng phải tỉnh à."
Nàng ngáp dài rồi ôm cái gối trong tay.
"Nhìn mặt từ hôm qua là không ưa rồi."
"Thôi, cũng gần giờ cơm rồi mình đi ra ngoài ăn nha chị?"
Nàng ngáp dài chỉ lên cái đồng hồ.
"Ùm ăn ngoài cũng được."
...
"Dì sáu ơi!"
"Sao hả cô?"
"Con với chị đi chợ chơi nha, dì với mọi người ăn trước đi, không cần đợi con với chị. Chiều hai con về!"
Minh Sa thay đồ rửa mặt xong thì đi lấy hai cái nón lá với lấy thêm cái bóp tiền của. Còn nàng thì đứng ở ngoài trước sân nhà chờ.
"Khuyên! Định đi đâu hả?"
"Cha má em đâu rồi cậu? Sớm giờ em không thấy?"
"Cha má đi thị xã cân lúa rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên Gái - Huấn Văn] Mâm Trầu Đi Với Mâm Cau.
HumorTác giả: Kim tập viết (kimtapviet) Truyện được đăng tải ở Wattap: Kimtapviet. Thanh Khuyên: 07/09/1904 Minh Sa: 25/03/1902