Chương 5: Trường Minh Tông bọn họ toang chắc rồi!

95 17 3
                                    


Ăn cơm với Mộc Trọng Hi xong, nhà ai nấy về.

Sau hôm đầu tiên, Diệp Kiều đã tổng kết được quy luật đệ tử ngoại môn của Trường Minh Tông chỉ cần hàng ngày có mặt đúng giờ, tập vung kiếm sau đó nằm lười cả ngày trong phòng cũng không ai nói gì.

Tu vi không thể quá thấp, nếu không sẽ bị đuổi khỏi Trường Minh Tông. Thế thì mất nhiều hơn được. Cho nên Diệp Kiều tự nhốt mình trong phòng hai tháng để nghiên cứu tâm pháp hấp thu khí linh.

Người lười luôn là người tìm cách tu luyện tối giản nhất, hiệu suất nhất. Tâm pháp hấp thu khí linh ở thế giới tu chân dù có trăm nàng chủ loại nhưng về cơ bản đều giống nhau ở điểm điều động khí linh, vận chuyển trong cơ thể.

Vì thế Diệp Kiều thử vẽ bùa bày trận tụ linh. Nhờ kiến thức khi còn là kiến trúc sư trước kia, nàng lợi dụng phương hướng và bố cục xung quanh làm khí linh tự động chảy vào cơ thể. Tốc độ vận chuyển khí linh vừa nhanh vừa tiện, không cần phải tu luyện cả ngày.

Trong hai tháng, nàng từ tầng ba của kỳ Luyện Khí thăng cấp lên tầng năm kỳ Luyện Khí.

...

Trời tờ mờ sáng, những tia nắng đầu ngày thắp sáng không gian.

Diệp Kiều mở mắt, thở ra một hơi trọc khí. Nàng còn chưa kịp khơi thông khí linh trong kinh mạch đã bị Đỗ Thuần hưng phấn kéo ra sau núi.

"Sư huynh Minh và sư huynh Tiết đến đây để chọn đệ tử nội môn nên trưởng lão Triệu kêu chúng ta tập hợp ở sau núi."

Diệp Kiều nhạt nhẽo ừ một tiếng.

"Muội lại muốn ngủ à?" Nhìn dáng vẻ uể oải của nàng, Đỗ Thuần không biết nói gì cho phải.

Chỉ hai tháng ngắn ngủi, toàn bộ đệ tử ngoại môn đều biết tên Diệp Kiều.

Nàng nổi tiếng không phải vì có tài năng xuất chúng mà là vì nàng lười biếng, nằm ngủ cả ngày.

"Đúng thế." Diệp Kiều uể oải đi theo đoàn người. Việc chọn đệ tử nội môn đâu liên quan gì đến nàng.

Mỗi tháng Trường Minh Tông đều có một lần kiểm tra đệ tử ngoại môn, kỳ thi này không khác kỳ thi tháng ở hiện đại là mấy. Dựa vào kinh nghiệm xương máu sau nhiều năm bị xã hội vùi dập, nàng sâu sắc đúc kết được một chân lý, người ta chỉ quan tâm người đứng nhất từ trên đếm xuống và người đứng nhất từ dưới đếm lên. Nàng vẫn giữ thành tích ở xếp hạng trung trung, không xuất sắc nhưng cũng chẳng kém cỏi.

Cho dù muốn tuyển đệ tử nội môn cũng phải xem xét tuyển một trên mười người đứng đầu trong số đệ tử ngoại môn. Nàng đứng tầm thứ hạng mấy trăm, không đáng cân nhắc.

Nhưng hóng hớt là đam mê bất tận của nhân loại, Đỗ Thuần dắt Diệp Kiều chen lấn đi vào trong. Hắn tốt bụng giới thiệu cho nàng: "Người đứng trước là sư huynh Tiết, còn đứng sau là sư huynh Minh."

Diệp Kiều từng gặp Tiết Dư nên ánh mặt nàng lướt qua hắn, nhìn về phía Minh Huyền.

Sắc trắng của trang phục điểm thêm sự điển trai cho Minh Huyền. Tay hắn cầm quạt xếp, miệng khi mở khi đóng, nom trông rất tuấn tú.

TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ