Chương 122: Người có được Diệp Kiều

113 19 3
                                    

Thỉnh thoảng sau núi lại truyền đến âm thanh náo nhiệt, nghe cực kỳ rộn ràng vui tai.

Sắp nhỏ của năm đại tông môn một khi sáp lại là ồn ào, huyên náo vô cùng.

Hiếm khi Tiết Dư chịu khó chạy bộ. Diệp Kiều chạy bằng cách dẫm lên vai người khác và thuận lợi đuổi kịp tam sư huynh ở đằng trước. Hai người cùng chạy với nhau. Còn ba người còn lại thì chạy ở đằng sau.

"Con bé đệ tử Nguyệt Thanh Tông." Tiết Dư nhìn các đệ tử bị bỏ lại ở sau, vừa thở vừa nói: "Được thả ra rồi."

Lúc đầu Diệp Kiều không chú ý đến những người khác. Bây giờ nghe Tiết Dư nói thế thì quay đầu nhìn phía sau một cái, rồi nàng từ tốn nói: "Hai ngày nữa bí cảnh cuối cùng sẽ mở, nên được thả ra ấy mà."

Nàng hiểu Vân Ngân, cũng biết rằng lão ta nhiều lắm là làm bộ làm tịch nhốt tượng trưng vậy thôi. Vân Thước là linh căn cực phẩm mà lão trông trời trông trăng mới có được, dễ gì mà mạnh tay trừng phạt.

Phạm vi sau núi vốn không lớn, hôm nay lại có một đám đệ tử chân truyền chạy bộ nên bọn họ dễ dàng chạm mặt nhau.

Khi vô tình nhìn thấy Vân Thước, nàng còn tưởng sau khi bị dạy dỗ một trận, nàng ta sẽ không chủ động bắt chuyện với nàng. Không ngờ nàng ta lại mở miệng lên tiếng trước.

Vân Thước mím môi, khi hai người thoáng chạm mặt nhau, nàng nói nhỏ: "Nhị sư tỷ, tỷ sống ở giới tu chân cũng đã lâu, thế có từng nghe câu "Trời đãi kẻ cần cù" chưa?"

Lại là tiếng "nhị sư tỷ" buồn nôn. Diệp Kiều nghiêng đầu, khi Vân Thước sắp chạy qua, tay nàng nắm thành quyền đột ngột vung đến đấm vào mặt nàng ta.

Vân Thước không ngờ mới nói một câu mà nàng đã động thủ, người chỉ kịp phản ứng lùi lại sau. Cú đấm sượt qua tai, để lại một vệt đỏ nóng rát trên da.

"Rốt cuộc mi muốn gì?" Tiết Dư dừng chân, giọng nói lạnh xuống.

Vân Thước hít sâu một hơi, nhanh chóng nói hết những lời chưa nói xong: "Nhưng thực tế, Thiên Đạo sẽ không đãi kẻ cần cù. Thiên Đạo chỉ thiên vị thiên tài thôi."

Vân Thước không muốn thừa nhận, một Diệp Kiều trước kia không bằng nàng nay lại có thể nổi bậc hơn nàng: "Cho nên, dù tỷ có tu nhiều đạo cũng không có nghĩa là thiên phú cao."

"Ồ." Diệp Kiều nghe được nghĩa trào phúng trong từng câu nói của nàng ta. Nàng kiềm chế ham muốn muốn đấm nàng ta thêm một đấm nữa, giọng nói nhàn nhạt như thường ngày: "Không ngờ trong mắt mi, ta lại là một người chăm chỉ cơ đấy."

Nghe mà "xúc động"!

"Tránh ra, tránh ra, đừng chắn đường!" Sở Hành Chi ngứa mắt Vân Thước đã lâu nên trực tiếp lao đến, đâm mạnh vào nàng ta.

Một kiếm tu không cần quá nhiều lực cũng dễ dàng hất một phù tu sang một bên.

Vân Thước lảo đảo, suýt bị Sở Hành Chi hất bay. May mà có Tô Trạc nhanh tay lẹ mặt túm lại.

Thiếu nữ thay đổi sắc mặt vài lần, cuối cùng không nói gì.

Người của Vấn Kiếm Tông, nàng không thể đắc tội. Nếu không, sư huynh Thanh Hàn sẽ mất thiện cảm với nàng.

TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ