"Vấn Kiếm Tông?" Mộc Trọng Hi nhìn nàng với ánh mắt không thể tin nổi: "Cô nương đã ở Vấn Kiếm Tông lại muốn ngủ sao? Trời chưa tỏ, đệ tử của Vấn Kiếm Tông đã phải đả tọa, sau đó luyện kiếm. Trưa học tâm pháp, tối phải đấu tập một đánh một. Là tông môn đứng đầu thiên hạ, bọn họ mà không nỗ lực sẽ bị người khác vượt mặt!"
Diệp Kiều: Sao khổ vãi chưởng.
Nàng tiếp tục hỏi tông môn tiếp theo với tâm thái của một ông lão vừa ngồi cà phê cóc vừa đọc báo: "Thế Thành Phong Tông? Bích Thủy Tông thì sao?"
Mộc Trọng Hi vừa đếm tay vừa kể: "Thành Phong Tông là bang phái bảy màu, luôn chạy theo châm ngôn mấy thứ xấu xí không được phép vào tông môn bọn họ. Bọn họ rất chú trọng vẻ ngoài."
Hắn lại nhìn Diệp Kiều, ánh mắt phán xét: "Cô nương cũng ưa nhìn nhưng mà bọn họ chỉ nhận đệ tử là nam thôi."
"Kỳ thị giới tính à?"
Thế giới tu chân mà kỳ thị giới tính là sao?
"À không, là vì tâm pháp của tông môn bọn họ hơi đặc biệt, không hợp với phái nữ. Còn nói về việc ăn cơm thì Bích Thủy Tông không ăn cơm. Bọn họ có nhiều đan tu, vì muốn chuẩn bị cho đại hội nên rất chuyên tâm tu luyện, bình thường chỉ ăn Tích Cốc Đan mà thôi."
Diệp Kiều: ...
Thế giới này điên cmn hết rồi.
Nàng tuyệt vọng hỏi nốt vấn đề cuối cùng: "Rốt cuộc có tông môn nào cho ăn, cho ngủ không?"
Mộc Trọng Hi lập tức lên tinh thần nói: "Chắc chắn là Trường Minh Tông của tôi rồi, thức ăn của chúng tôi thuộc hàng tốt nhất! Bữa nào cũng có năm cái màn thầu."
Tông môn bọn họ cái gì cũng thiếu, chỉ không thiếu màn thầu. Khi xưa, lúc mới đặt chân vào tông môn, Mộc Trọng Hi ăn màn thầu đến mức tuyệt vọng, phải dụ dỗ nhị sư huynh và tam sư huynh cùng nhau phản bội sư môn chạy trốn.
Diệp Kiều vỗ tay cái bép, quyết định: "Thế tôi sẽ đến Trường Minh Tông"
Năm cái bánh bao không quan trọng, quan trọng là nàng thích bầu không khí drama ngập tràn của Trường Minh Tông... à không, là bầu không khí náo nhiệt mới đúng.
"Khi nào có thể báo danh vào tông môn?"
Mộc Trọng Hi sờ gáy, nhớ mang máng hình như trước khi xuống núi có nghe tông chủ than vãn hi vọng ngày tuyển đệ tử ngoại môn năm nay có thể tìm được vài hạt giống tốt.
"Là hôm nay. Hạn cuối đăng kí hình như là đến tối nay."
Hắn kinh ngạc hỏi lại: "Cô nương không biết à?"
Dù sao thì Trường Minh Tông cũng là một trong năm đại tông môn của giới tu chân, việc lớn như tuyển đệ tử ngoại môn này đến tán tu kiến thức hạn hẹp cũng nên biết chứ nhỉ?
Đúng là Diệp Kiều không biết thật. Nàng im lặng một lúc rồi nói: "Thế giờ là giờ nào rồi?"
Nàng còn cơ hội không?
Cung phản xạ của Mộc Trọng Hi cuối cùng cũng phản ứng kịp. Hắn gân cổ la lên: "Còn nửa canh giờ nữa là hết kỳ tuyển đệ tử, chậm chạp thêm chút nữa là không kịp đâu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁ
HumorTác giả: Công chúa ứ về nhà Người dịch: Thụy Vũ Ngủ một giấc, Diệp Kiều xuyên thành nhị sư tỷ hệ support tâm huyết trong một cuốn ngôn lù máu chóa. Trong cuốn ngôn lù này, tiểu sư muội gặp nạn, nhị sư tỷ che chắn; tiểu sư muội muốn thần khí, nhị sư...