Chương 15: Khẩu quyết mới lạ

117 15 1
                                    

Sau khi vào bí cảnh, đoàn người lần lượt phân tán đi về các hướng khác nhau. Trong nhóm, Tiết Dư là người có kinh nghiệm nhất, cũng là người cẩn trọng nhất.

Tiết Dư lên tiếng dặn dò: "Chú ý dưới chân, trong bí cảnh có nhiều linh thực biết chuyển động, có loại còn biết công kích. Ngoài ra, đồ vật trong bí cảnh này, mọi người đừng đụng chạm lung tung, cũng đừng đi lung tung, coi chừng lạc nhóm."

Diệp Kiều vội vàng bám chặt ba sư huynh. Mấy nơi như thế này nếu đi lạc một mình, trăm phần trăm không có chuyện gì tốt xảy ra.

"Đám Nguyệt Thanh Tông coi tiền như rác bên kia đang làm gì thế?" Mộc Trọng Hi nhìn ba tên đệ tử chân truyền của tông môn nào đó vẫn đứng tại chỗ, dáng vẻ như đang tìm gì đó.

Sau hành động "biếu tặng" một trăm viên linh thạch của Tô Trạc, người của Nguyệt Thanh Tông thành công thăng chức từ những tên ngốc tiền nhiều thành những tên ngốc tiền nhiều thích vung tiền như rác.

Tiết Dư giải thích: "Chắc là đang tìm tán tu có thực lực mạnh rồi đi theo sau làm ngư ông đắc lợi ấy mà. Đám người Nguyệt Thanh Tông thích nhất là nẫng tay trên của người khác." Trước kia, Tiết Dư đã từng vào bí cảnh rèn luyện cùng đại sư huynh, và có "duyên" hội ngộ với mấy người Tống Hàn Thanh.

"Lúc đó bọn huynh vất vả canh chừng cỏ Thanh Tâm dùng để luyện chế đan Thanh Tâm rất lâu. Nào ngờ đại sư huynh vừa chém ngã thú canh giữ thì bị đám Tống Hàn Thanh nhảy vào nẫng tay trên."

Nếu bảo không tức giận vụ đó thì chắc chắn là nói dối. Nhưng cũng không còn cách khác, Tiết Dư chỉ có thể âm thầm cảnh giác đám người Nguyệt Thanh Tông này.

Mộc Trọng Hi nghe vậy thì kinh hãi, lắp bắp nói: "Thế chúng ta làm sao bây giờ? Tìm cách tránh xa bọn họ?"

Hắn không muốn vất vả đánh chém cả ngày, cuối cùng bị người ta nẫng tay trên.

Minh Huyền ngẫm nghĩ một lát, rồi nói: "Chúng ta đi nhanh lên, đừng để bọn họ theo."

Ba người anh một tiếng tôi một tiếng bàn bạc với nhau. Nội dung cuộc trò chuyện khiến Diệp Kiều cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

"Tại sao lại muốn cắt đuôi bọn họ?" Diệp Kiều kéo áo Tiết Dư, nhìn thẳng vào mắt hắn nói: "Tam sư huynh, trước đây bọn họ đã quen thói nẫng tay trên của người khác. Chẳng lẽ mọi người không ai muốn chơi bọn họ một vố?"

Chơi họ một vố?

Lần đầu tiên Tiết Dư nghe thấy cụm từ này.

Theo bản năng, hắn giữ tiêu sư muội lại, chấn chỉnh: "Chúng ta là đệ tử chính đạo, phải sống ngay thẳng, sao có thể bày trò gài bẫy người khác được?"

Ngay cả thanh niên tính tình không được xem là đứng đắn lắm - Minh Huyền cũng gật đầu tán thành: "Chúng ta không phải ma tu."

Diệp Kiều: "..." Ờ.

Nàng lại lươn lẹo theo hướng khác: "Chẳng lẽ mọi người không muốn có qua có lại cho toại lòng nhau?"

Trốn thì trốn không thoát, người ta đã muốn kiếm chuyện, thì nàng phải giúp đỡ tạo chút kích thích cho câu chuyện thêm đặc sắc!

TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ