Chương 54: Đây là át chủ bài của bọn mi?

145 17 3
                                    

Tông chủ Thành Phong Tông nhắm hờ mắt lại, tâm trạng chùng xuống.

Bọn họ vẫn còn một phù tu nữa à!

Lão còn tự hỏi tại sao đám người Trường Minh Tông lại bình chân như vại đến thế, thì ra là có bài tẩy.

"Hóa ra đây là át chủ bài của Trường Minh Tông các ông!"

Một người phù tu, một người kiếm-phù song tu.

Các trưởng lão trăm triệu lần không ngờ tới đám người Trường Minh Tông lại giấu bài tẩy kỹ như vậy. Thu nhận được một đệ tử kiếm-phù song tu hơn nửa năm nhưng không hề lọt ra một tiếng gió.

"Các ông biết giấu nghề thì bên đây cũng biết giấu nghề." Tần Phạn Phạn đứng thẳng lưng, cười đắc ý: "Cái này gọi là chiến lược!"

Nháy mắt, lão quên sạch cái tật lười biếng, ham ngủ, xà lơ của Diệp Kiều.

Đây nào phải tật xấu! Đây chỉ là triệu chứng mệt mỏi vì tu luyện quá sức! Làm một tu sĩ kiếm-phù song tu nào có dễ dàng, thức hải sẽ phải hoạt động nhiều hơn, linh lực sẽ nhanh bị cạn kiệt hơn. Thế nên, đấy đâu phải là lười biếng. Đó là biểu hiện mệt mỏi của một con người có thiên phú cao!

Tần Phạn Phạn không ngừng tìm lý do biện minh cho gà cưng nhà mình.

"Mấy ông đã sớm biết chuyện này?" Trưởng lão Triệu ngơ ngác. Lão lay Đoạn Dự kế bên: "Con bé Diệp Kiều là kiếm-phù song tu?"

Lúc trước, ngày nào lão già bên Thành Phong Tông cũng bám theo lão hỏi mấy câu hỏi kỳ cục. Lão còn tưởng lão già kia rảnh rỗi kiếm chuyện với mình. Ai mà ngờ lão ấy hỏi thế là vì đã nhìn ra manh mối nên muốn thăm dò mình.

Đoạn Dự: "..." Nếu lão mà biết sớm thì sao có thể nhiệt tình bón hành cho Diệp Kiều!

Ở giới tu chân, số lượng phù tu và đan tu rất ít. Khoảng trăm nay gần đây, Trường Minh Tông mới lại có được hai đệ tử phù tu và đan tu là Minh Huyền và Tiết Dư nên hai người được cả tông môn che chở và nâng niu. Bình thường, trong các buổi luyện tập chỉ có Mộc Trọng Hi và Diệp Kiều được ưu tiên cho ăn hành.

Nhưng mà...

Đoạn Dự chột dạ nghĩ thầm, con bé Diệp Kiều lì đòn lắm, chắc không sao đâu.

Thủ thế Diệp Kiều dùng là thủ thế của Nguyệt Thanh Tông. Tới lúc này, nàng không còn sợ bại lộ thân phận phù tu nữa. Sau khi trận được phá, nàng kéo tứ sư huynh ra: "Lát nữa đừng đi lung tung, cứ đi theo muội là được."

Trận pháp thay đổi khó lường, có cái từ thượng cổ, có cái là đương đại, còn có một vài trận pháp Diệp Kiều chưa từng nhìn thấy.

Các tu sĩ bên ngoài chấn động.

"Diệp Kiều là... kiếm-phù song tu? Sao Trường Minh Tông giấu kỹ thế?"

Diệp Kiều chỉ có tu vi Trúc Cơ, linh căn lại bình thường, thế mà lại được nhận làm đệ tử chân truyền. Vốn dĩ bọn họ còn nghĩ Trường Minh Tông đã buông tay cuộc chơi, nghĩ quẩn trong lòng, chọn đại một người cho đủ sĩ số.

Không ngờ tiểu sư muội này lại có bản lĩnh đến thế!

Một vài fan của Vấn Kiếm Tông Hơi lăn tăn trong lòng:

TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ