Mộc Trọng Hi mà cười tiếp nữa, Diệp Kiều sẽ hoài nghi hắn bị quỷ nhập tràng. Nàng vội vã gỡ bùa Ha Ha xuống, cười xòa: "Xem ra hiệu quả cũng ổn áp lắm."
Mộc Trọng Hi cười đến cứng cả cơ mặt. Sau khi lá bùa được gỡ ra, hắn lắc đầu, người ngã uỳnh xuống đất. Hắn thều thào: "Phải là rất hiệu quả! Tiếng cười vừa rồi, đến bản thân huynh còn hoài nghi mình bị tẩu hỏa nhập ma."
Giọng cười đó, ai nghe cũng sợ chết khiếp.
"Phù tu mấy người thích chơi thế này à?" Mấy hôm nay Mộc Trọng Hi cùng Diệp Kiều thí nghiệm mấy loại bùa kỳ quặc nhiều đến mức khiến hắn quên luôn cả việc Diệp Kiều là kiếm tu.
Kiếm tu nào lại chơi chiêu vẽ bùa biến thái thế này!
Diệp Kiều bĩnh tĩnh đáp lại: "Huynh đừng bôi nhọ muội, muội là kiếm tu chính hiệu trăm phần trăm. Muội chỉ là tay mơ vẽ bùa thôi."
Lúc trước ở Nguyệt Thanh Tông , giữa rừng phù tu, nguyên chủ chỉ chọn làm kiếm tu. Và Diệp Kiều cũng cùng chung suy nghĩ. So với việc làm pháp sư, nàng thích làm một kiếm khách nói chuyện bằng nắm đấm hơn.
Mộc Trọng Hi nhớ đến uy lực biến thái của những lá bùa Diệp Kiều vẽ. Hắn cười hơ hơ giả trân.
Tay mơ? Là tay mơ dữ chưa? Tay mơ nào vẽ ra được mấy lá bùa biến thái này hả?
Diệp Kiều nhân dịp cúp học lần này, tranh thủ luyện chế thêm đan Hồi Linh để đem xuống núi bán.
Không biết có phải vì nguyên nhân nàng dùng nồi nấu ăn để luyện đan hay không mà đan nàng luyện ra đều có hình dạng kỳ lạ.
Viên đan chỗ lồi chỗ lõm , hình dạng méo mó, sần sùi...
Bởi vì vẻ ngoài xấu xí nên giá đan của nàng khá rẻ. Tuy nhiên, không ai muốn bỏ tiền ra mua một viên đan dược có vẻ ngoài khả nghi... Nhìn như đan hết hạn, đan luyện chế bị lỗi. Nhỡ như ăn vào lại chầu ông bà thì...
Diệp Kiều thở dài trong lòng, sao lại trông dáng mà phán đan lỗi thế...
...
"Muội còn chưa vẽ bùa xong sao?" Mộc Trọng Hi rướn người lại nhìn Diệp Kiều vẽ hình gạch chéo trên lá bùa.
Diệp Kiều vò lá bùa bị vẽ hỏng lại, đáp: "Lại vẽ sai."
Mộc Trọng Hi thấy nàng liên tục vẽ bùa thất bại, hắn suy nghĩ một lát rồi kiến nghị: "Hay là muội đi hỏi Minh Huyền thử xem?"
"Muội thử lần nữa xem. Nếu còn thất bại nữa thì muội sẽ đi hỏi nhị sư huynh." Tuy rằng hơn phân nửa câu trả lời của Minh Huyền sẽ là một kiếm tu như muội sao không chăm chỉ luyện kiếm lại cứ học vẽ bùa.
"Muội học được vẽ bùa khi còn ở Nguyệt Thanh Tông à?"
Diệp Kiều quay đầu lại nhìn hắn, ngẫm nghĩ một lát rồi đáp: "Phải" Đúng là lúc trước nàng dựa vào trí nhớ của nguyên chủ, hồi tưởng lại cảnh tượng nhóm phù tu vẽ bùa ở Nguyệt Thanh Tông để học theo.
"Ở giới tu chân, Nguyệt Thanh Tông được xem như tông môn phù tu chính thống nhất." Mộc Trọng Hi chậm rãi nói: "Giới tu chân là nơi mắt chó mọc trên đỉnh đầu, bọn họ xem thường các phù tu xuất thân từ các tông môn khác. Nếu Nguyệt Thanh Tông biết chuyện muội học lỏm bùa chú của họ, vẻ mặt của họ lúc đó hẳn sẽ nhăn như khỉ ăn ớt."
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁ
HumorTác giả: Công chúa ứ về nhà Người dịch: Thụy Vũ Ngủ một giấc, Diệp Kiều xuyên thành nhị sư tỷ hệ support tâm huyết trong một cuốn ngôn lù máu chóa. Trong cuốn ngôn lù này, tiểu sư muội gặp nạn, nhị sư tỷ che chắn; tiểu sư muội muốn thần khí, nhị sư...