Dùng người của Huyền Vân Tông cản chân Nguyệt Thanh Tông, trong khoảng thời gian ngắn, ba người sẽ thong thả, không gặp phiền toái gì.
Trong đại bí cảnh rất dễ gặp được yêu thú cấp bậc cao. Ba người vừa đi không lâu đã đụng phải mấy con chuột sọc trắng đỏ chui lên từ mấy cái hang nhỏ. Con này bự hơn chuột bình thường rất nhiều, kích thước ngang với một con chó. Hàm răng bén nhọn, dáng vẻ biến dị xấu xí.
Có lẽ nó ngửi được mùi của con mồi, đôi mắt đỏ rực, tư thế như chực chờ lao tới.
Diệp Kiều sờ cánh tay đang nổi da gà. Từ nhỏ đến lớn, thứ nàng ghét nhất chính là chuột.
"Cẩn thận." Đoạn Hoành Đao hơi khựng lại: "Đó là chuột lửa lông trắng. Răng chúng có độc, tuy tu vi không cao nhưng số lượng nhiều. Cực kỳ khó xử lý!"
Chuột là loài sinh sản quanh năm, mỗi lứa đẻ trên dưới chục con, nên số lượng nhiều cũng là điều dễ hiểu.
Hắn vừa dứt lời, mấy con chuột lửa lông đỏ đã nhe răng lao đến. Mộc Trọng Hi rút kiếm chém mấy con, lát sau lại có thêm hai con nhào đến.
Đoạn Hoành Đao có pháp khí phòng ngự nhưng vẫn không chống chịu nổi khả năng gặm nhấm của chúng. Hắn nhìn tình thế trước mắt mà nhức đầu.
Diệp Kiều rút kiếm đánh lùi mười mấy con. Nhưng loại sinh vật này đánh hoài không hết, đánh chết một đợt lại xuất hiện tiếp theo. Nàng vừa tránh lũ chuột vừa chú ý đến hang bọn chúng. Nàng phát hiện mỗi cái hang chuột kích thước chỉ đủ cho một con chui ra chui vào. Chúng chui ra hang cũng theo quy luật nhất định. Quy luật này giúp chúng xuất hiện từng đợt, tránh việc bị các tu sĩ dùng đại chiêu đồ sát toàn quân.
Thông minh đấy!
"Có búa không?" Diệp Kiều hỏi Đoạn Hoành Đao.
"Có."
Vũ khí gì khí tu cũng có. Hắn nhanh chóng lấy ba cây búa ra, lần lượt chia cho mình và hai người kia. Sau đó thuận tiện khởi động pháp khí phòng ngự ngăn cản một đợt công kích của chuột lửa lông trắng. Nhìn đám chuột bên ngoài, Đoạn Hoành Đao rùng mình.
Thế này thì đánh tới khi nào?
Đương lúc hắn tuyệt vọng trong lòng, Diệp Kiều đột nhiên hỏi: "Từng đập chuột đất chưa?"
"Gì?"
Chuột đất gì cơ?
Diệp Kiều: "Xử xong đám chuột bên ngoài, canh lúc chúng chưa kịp bò ra đợt tiếp theo, chúng ta sẽ đứng cạnh hang của chúng."
"Nghe muội chỉ huy." Nàng chỉ vào ba cái hang cách đó không xa: "Tứ sư huynh, huynh canh ba cái hang bên kia, Đoạn Hoành Đao, cậu qua bên này."
Lúc này Diệp Kiều đã tính ra quy luật ra vào hang của chúng. Đầu tiên nàng chia người đứng canh gần cửa hang của chúng, và dặn dò cẩn thận để chắc chắn rằng đập phát nào là dính phát đó.
Đoạn Hoành Đao vẫn thấy hơi sợ: "Thật sao? Cô đừng gạt tôi nhé."
Nhỡ như Diệp Kiều nhớ lầm thứ tự, hắn bị lũ chuột gặm luôn thì sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁ
HumorTác giả: Công chúa ứ về nhà Người dịch: Thụy Vũ Ngủ một giấc, Diệp Kiều xuyên thành nhị sư tỷ hệ support tâm huyết trong một cuốn ngôn lù máu chóa. Trong cuốn ngôn lù này, tiểu sư muội gặp nạn, nhị sư tỷ che chắn; tiểu sư muội muốn thần khí, nhị sư...