Đối mặt với ánh mắt đầy nghi hoặc của Tần Phạn Phạn, Diệp Kiều gãi đầu rối rắm: "Nếu trò nói trò có linh căn thiên phẩm, sư phụ có tin không?"
Tần Phạn Phạn buông thanh kiếm trong tay xuống, nhìn nàng lo lắng: "Ôi trời, Kiều ơi, trò tu một lần nhiều đạo quá nên lú rồi hả?"
Diệp Kiều ngẩn ra: "Dạ không."
Tuy đôi khi tiêu hao thần thức quá độ khiến nàng choáng váng, chảy máu mũi nhưng đâu đến mức lú.
Hai thầy trò, một người dám hỏi, một người dám đáp.
Khoan, đợi đã. Nàng chợt phản ứng lại: "Ý sư phụ là con bị ngu?"
Tần Phạn Phạn chột dạ nhưng lão vẫn thẳng lưng chất vấn: "Thế tự nhiên trò hỏi cái này làm chi?"
Lão bắt đầu khua môi múa mép chỉ trỏ: "Trò phải gắng sức tu luyện. Tuổi còn nhỏ, phài biết nỗ lực, ngày ngày luyện tập nâng cao bản thân!"
Diệp Kiều giật giật khóe miệng. Nàng hít sâu một hơi.
"Thôi bỏ đi." Nàng vẫn nên tìm tiểu sư thúc thì hơn.
Nhìn bóng lưng rời đi của thiếu nữ, Tần Phạn Phạn vội chạy theo. Lão nhận ra tiểu đồ đệ không hề đùa với mình.
Cái này không thể trách lão được, ai bảo hình tượng không đứng đắn của cô nhóc đã khắc sâu vào trong tâm trí mọi người!
Tần Phạn Phạn hô to một tiếng, tay hất thanh kiếm sang một bên. Lão vuốt râu, biến thân thành phần tử trí thức uyên bác: "Kiều à, sư phụ biết chuyện linh căn thiên phẩm."
Diệp Kiều dừng bước. Tần Phạn Phạn tiếp tục vuốt râu, nói rõ hơn: "Trên cực phẩm có thiên phẩm. Giới tu chân từng lưu truyền câu nói này. Nhưng sau đó, thiên phú tầm cỡ này ngày càng ít đi. Ngay cả linh căn thượng phẩm, trong đám con cháu của tám đại gia tộc cũng chỉ có vẻn vẹn vài người. Hiện tại, chỉ cần có linh căn thượng phẩm là có thể đặc cách trở thành đệ tử chân truyền."
Linh căn cực phẩm lại càng được săn đón hơn.
Cũng vì thế mà khi hay tin Nguyệt Thanh Tông nhặt được đệ tử có linh căn thủy cực phẩm, Tần Phạn Phạn đã ghen tị đỏ mắt.
Diệp Kiều: "Ồ." Đã hiểu.
"Thế còn chuyện linh căn thiên phẩm tại sao lại phải cần điều kiện lớn lên, sư phụ có biết không?"
Nàng vẫn luôn nghĩ rằng, khi sinh ra linh căn thế nào thì vẫn sẽ luôn thế ấy.
Tần Phạn Phạn khựng lại: "Trò chờ lão đi tàng thư các tra tài liệu tìm nguyên nhân."
Đừng nóng vội, lão cũng không rành vụ này đâu.
Tần Phạn Phạn đột nhiên nhớ ra điều gì đó, hỏi lại: "Diệp Kiều, trò không đùa với lão chứ? Trò...có linh căn thiên phẩm?"
Tất cả cũng vì giới tu chân quá bảo thủ, từ ngày lộ chuyện Diệp Kiều là thiên tài tam tu, vẫn chưa có tông môn nào lén lút rút củi dưới đáy nồi nhà lão. Mà nguyên nhân không xảy ra tình trạng đó là vì các tông môn kia xem thường phẩm cấp linh căn của Diệp Kiều. Và cũng vì thế nên ngay từ đầu Tần Phạn Phạn không quá kỳ vọng vào Diệp Kiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
TUYỆT KỸ CỨU TÔNG MÔN - THỨC THỨ NHẤT: CHƠI XỎ LÁ
Hài hướcTác giả: Công chúa ứ về nhà Người dịch: Thụy Vũ Ngủ một giấc, Diệp Kiều xuyên thành nhị sư tỷ hệ support tâm huyết trong một cuốn ngôn lù máu chóa. Trong cuốn ngôn lù này, tiểu sư muội gặp nạn, nhị sư tỷ che chắn; tiểu sư muội muốn thần khí, nhị sư...